Hà Nội: Đề xuất chi 15 tỷ sửa đường Trần Hưng Đạo

08:40, 29/09/2013
|

(VnMedia) - Sở Giao thông Vận tải và Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất UBND Thành phố Hà Nội duyệt chi 14,997 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố để sửa chữa lớn đường Trần Hưng Đạo.
 
Đường phố Trần Hưng Đạo đi qua khu vực dân cư, có nhiều đường phố giao cắt. Các nút giao thông tại đường này có điều khiển bằng đèn tín hiệu và vạch sơn.  Đường Trẩn Hưng Đạo có một nút giao vòng xuyến tại nút giao trước Cung văn hóa Hữu nghị. Con đường này có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, nối giữa Ga Hà Nội với đường Trần Khánh Dư và là khu trung tâm có nhiều cơ quan hành chính.
 
Theo khảo sát của sở Giao thông Vận tải, hiện nay, mặt đường bê tông nhựa đã bị rạn nứt, hư hỏng, một số đan rãnh bị nứt vỡ, các vạch sơn báo hiệu giao thông bị mờ, gây mất an toàn giao thông. Vì vậy, Sở Giao thông đề nghị việc cải tạo, chống xuống cấp được thực hiện trên tuyến đường hiện có bao gồm: sửa chữa nền, mặt đường, thảm mặt đường bằng bê tông nhựa; tận dụng các đoạn rãnh còn tốt vẫn đảm bảo thoát nước, thay thế các đan rãnh bị hư hỏng nứt vỡ; bổ sung hệ thống biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông.
 
Tổng số tiền mà đơn vị này đề xuất đầu tư cải tạo, chống xuống cấp đường phố Trần Hưng Đạo là 14,997 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Thành phố. Thời gian thực hiện dự án là năm 2013 – 2014. Dự án đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, báo cáo UBND Thành phố đề nghị phê duyệt.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc