Không trang bị vũ khí cho cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát

18:34, 12/07/2013
|

(VnMedia) - Theo Dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua thông qua sáng nay (12/7), sẽ không trang bị vũ khí cho cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát.

 

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Nguyễn Kim Khoa, trước đó, các thành viên của Ủy ban Quốc phòng An ninh cơ bản nhất trí với quan điểm của Chính phủ về việc không trang bị vũ khí quân dụng cho Cơ quan điều tra của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, trên cơ sở căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và thực tiễn điều tra.

 

“Thực tế, Cơ quan điều tra của Viện kiểm sát nhân dân tối cao chỉ điều tra một số loại tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp, tính chất manh động, chống trả của loại tội phạm này ít nguy hiểm, số vụ điều tra không nhiều, vì thế, việc Chính phủ đề nghị không trang bị vũ khí quân dụng cho Cơ quan này là hợp lý” - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho biết.

 

Theo Pháp lệnh sửa đổi, đối với trường hợp có nhu cầu được trang bị công cụ hỗ trợ sẽ áp dụng quy định tại khoản 2 Điều 30 của Pháp lệnh hiện hành.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc