Tài xế nhiễm HIV làm chết và bị thương 13 người

07:50, 09/05/2013
|

Liên quan đến vụ xe container lái xe chạy tốc độ cao lấn đường gây tai nạn chết 6 người, bị thương 7 người, lái xe container vừa khai đang bị nhiễm HIV giai đoạn 3...


>>Hàng chục người mắc nạn do va chạm xe khách
 

Nếu lời khai của tài xế xe container gây tai nạn là đúng sự thật thì đơn vị vận tải nơi người này làm việc đã vi phạm khi để người không bảo đảm sức khỏe điều khiển phương tiện gây mất an toàn giao thông.


 Ảnh minh họa

 Vụ tai nạn do Tùng gây ra đã làm 6 người chết, 7 người bị thương

 

Ngày 8/5, ông Trần Bá Trung - Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Công an huyện Phong Điền vừa báo cáo cho Ban những thông tin mới nhất liên quan đến tài xế xe container biển số 29C-06576, rơ-móc 51R-3297 gây tai nạn thảm khốc ở thôn Đồng Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền vào chiều 30/4.

 

Theo đó, sau khi bị khởi tố và bắt giam về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”, tài xế xe container trên là Tôn Thất Tùng (36 tuổi, ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) đã khai nhận hành vi phạm tội của mình là điều khiển phương tiện chạy tốc độ cao và lấn đường gây tai nạn. Đặc biệt, tại cơ quan điều tra, Tùng khai rằng mình đã bị nhiễm HIV giai đoạn 3.

 

Cùng ngày, thượng tá Nguyễn Quốc Huy - Trưởng Công an huyện Phong Điền xác nhận có việc Tùng khai với cơ quan điều tra rằng mình bị nhiễm HIV. Theo ông Huy, hiện cơ quan công an đang tiến hành xét nghiệm để làm rõ lời khai của Tùng.

 

Theo ông Trần Bá Trung, nếu lời khai của Tùng là đúng sự thật thì đơn vị vận tải nơi người này làm việc đã vi phạm khi để người không bảo đảm sức khỏe điều khiển phương tiện gây mất an toàn giao thông.

 

Được biết, người có HIV giai đoạn 3 thường không bảo đảm sức khỏe do bị sốt, tiêu chảy, nhiễm trùng vì hệ miễn dịch suy yếu và bị các mầm bệnh khác tấn công vào cơ thể.

 

Như đã thông tin, lúc 13 giờ ngày 30/4, tại Km 299+400 trên Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Đồng Lâm, xe khách biển số 38N-5435 của nhà xe Khánh Truyền, lưu thông theo hướng Huế - Hà Tĩnh, bị xe container do Tùng điều khiển theo chiều ngược chạy lại lấn đường tông trực diện. Vụ tai nạn đã làm 6 người chết, 7 người bị thương nặng.


(Dân Việt)

Ý kiến bạn đọc