Khủng khiếp những người mẹ hại con vì người tình

06:23, 17/05/2013
|

(VnMedia) - Ném một lúc 2 đứa con xuống sông; đốt nhà khiến con thơ chết cháy; ép cả đàn con 4 đứa uống thuốc trừ sâu; Nửa đêm bóp cổ con đến chết… là những điều khủng khiếp mà những người đàn bà ngu dại đã làm với con mình, mà nguyên nhân đều là vì đàn ông.

 

Giận chồng, giết con

 

Trong khi đàn ông hay có câu “đàn bà như chiếc áo…” thì ngược lại, nhiều phụ nữ cả đời cố bám chặt vào một người đàn ông cho dù người đó có đối xử tàn tệ với mình bao nhiêu đi chăng nữa. Không những thế, khi bị hắt hủi để người đàn ông đi theo người đàn bà khác, hoặc bị đối xử tàn tệ, nhiều phụ nữ đã điên dại, quẫn trí sát hại con đẻ của mình để trả thù người chồng bội bạc. Cũng có người vì muốn giữ người đàn ông của mình mà sẵn sàng làm cả những việc mà trời không dung, đất không tha: Dâng con gái cho người tình!

 

Hôm 12/3 vừa qua, một vụ việc hết sức đau lòng đã xảy ra tại xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Theo đó, chị Nguyễn Thị Thắm, (sinh năm 1982, trú tại thôn 1, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), do thường xuyên có mâu thuẫn với chồng và bị chồng đánh nên sinh ra uất hận. Cuối cùng, chị Thắm đã quyết định chọn cái chết để trả thù chồng. Khủng khiếp hơn, khi nhảy xuống sông tự vẫn trong tình trạng đang mang thai tháng thứ 4, chị Thắm còn bế theo đứa con trai 5 tuổi là cháu Vũ Viết Huy.

 Ảnh minh họa

Mẹ của Thắm bên ảnh cưới của con gái

 

Một tuần sau, hôm 18/3, tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt một phụ nữ 8 năm tù về tội giết đứa con 3 tháng tuổi, nguyên nhân cũng chỉ vì chị này giận chồng.

 

Nguyễn Thị Mỹ Linh (39 tuổi), kết hôn từ năm 2001. Do chồng thường xuyên uống rượu say mắng chửi vợ con và ngoại tình, Linh chán nản nảy sinh ý định tự tử bằng 300 viên thuốc ngủ. Trước khi uống thuốc tự vẫn, Linh cho con gái uống 2 viên.

 

Nửa đêm, trong trạng thái lơ mơ, nghĩ mình chết đi không ai nuôi con, cô ta quay sang tự tay bóp cổ đứa trẻ cho đến khi bé bất động. Trớ trêu thay, khi sự việc được phát hiện, người đàn bà ngu muội vì chồng này đã được cứu sống nhưng đứa con thì vĩnh viễn ra đi.

 

Rúng động nhất và có lẽ cũng ngu muội nhất là người phụ nữ do ghen tuông với chồng mà đang tâm ép 4 đứa con ruột uống thuốc sâu. Câu chuyện tưởng như hoang đường đó đã xảy ra tại làng quê nghèo Tiên Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) hồi tháng 7/2012.

 

Nghĩ rằng chồng mình đã có người đàn bà khác, sống với nhau không còn tình yêu nên Phan Thị Phương, 36 tuổi, làm nông nghiệp, đã mua mấy gói bả chuột và một dây sữa tươi mang về nhà, pha ra và cả đàn con 4 đứa (đứa lớn 11 tuổi, đứa bé 5 tuổi) cùng uống với mình. May mắn là khi cả 4 mẹ con đang quằn quại đau đớn thì hàng xóm phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời.

 

Cũng là một trong những “ác mẫu”, Trần Thị Xuyến (Thái Bình) do ghen tuông với chồng mà nhẫn tâm ném cả 2 đứa con rứt ruột đẻ ra xuống sông. Không may mắn như 4 đứa nhỏ con chị Thắm, 2 đứa bé vô tội đã bị cướp đi mạng sống bởi chính người mẹ đẻ của mình.

 Ảnh minh họa

 Trần Thị Xuyến - người phụ nữ vì ghen tuông với chồng mà nhẫn tâm ném hai đứa con ruột xuống sông

 

Hãy nghe lời kể rùng rợn của bà mẹ chồng về nàng dâu ác quỷ này: “Sau khi Chí (chồng Xuyên) bỏ lên Hà Nội, cái Xuyến cứ thế lẳng lặng bỏ vào buồng nằm. Tối mùng 3/5, nửa đêm tỉnh dậy, tôi không thấy mẹ con nó đâu. Đến 5h sáng thì có người làm nghề buôn lợn về báo với gia đình là Xuyến đã nhảy xuống sông Tiên Hưng chỗ đầu làng tự vẫn. Nghe tin, tất cả mọi người trong nhà tôi tức tốc chạy ra phía bờ sông và vớt được Xuyến lên bờ. Khi thấy nó tỉnh lại, tôi gào khóc: “Hai đứa cháu của tao đâu?”. Xuyến lạnh lùng đáp lại tôi: “Vất cả hai đứa xuống sông rồi!”.

 

Điên rồ không kém là trường hợp Nguyễn Thị Kim Thúy (24 tuổi), trú tại phường 7, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Do mâu thuẫn với chồng, thị đã tự tay đốt nhà trong khi đứa con nhỏ mới vừa tròn một tuổi đang ở trong. Hậu quả, con trai là cháu Phan Anh Nhựt chết cháy toàn thân, còn thị thì bỏ trốn.

 

Vì nhân tình, hại con đẻ

 

Trong khi nhiều phụ nữ giận chồng mà đang tâm hại chết con mình thì cũng có những người đàn bà mê muội vì giai đã ra tay hại đứa con rứt ruột đẻ ra.

 

Năm 2005, một vụ án đã gây chấn động dư luận xảy ra ở huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Ác thú là Dương Thị Lưu và nhân tình là Dương Doãn Thanh đã cùng nhau hợp sức để thủ tiêu đứa con đẻ của Lưu là cháu Dương Công Lân (6 tuổi). Nguyên nhân được cho là vì mỗi lần Thanh đến ngủ lại nhà Lưu, cháu Lân đã trở thành “vật ngáng trở” của bọn chúng.

Dư luận đã cực kỳ phẫn nộ khi tại tòa án, hai kẻ vô lương tâm đã khai ra hành vi man rợ của mình. Đó là, bọn chúng cho cháu bé vô tội uống thuốc ngủ rồi mang đi… dìm cho đến chết. Được biết, người mẹ ác hơn thú dữ này đã tốt nghiệp trường cao đẳng sư phạm.

 

Dư luận cũng nhiều phen bàng hoàng khi có những trường hợp, người mẹ do si mê tình nhân và muốn tìm cách giữ chân kẻ khốn nạn đã “dâng” cả con gái ruột của mình cho hắn. Đỉnh cao của tộ ác là trường hợp “ác mẫu” Nguyễn Thị Hồng Hạnh.

Do không có khả năng sinh con người chồng hờ, thị đã đắc lực giúp người tình cưỡng hiếp cả 3 đứa con gái tội nghiệp. Vụ việc vỡ lở, ác mẫu bị kết án 20 năm tù, còn người chồng hờ khốn nạn bị loại ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn. Điều khiến người ta không thể hiểu nổi, đó là cho đến lúc ra tòa, Hạnh vẫn ra sức bảo vệ người tình và đổ lỗi cho mẹ đẻ của thị.

 

Nếu xét kỹ những vụ việc kể trên có thể thấy, hầu hết những người đàn ông - dù là chồng hay người tình - khiến những từ mẫu bỗng trở thành ác mẫu, đều là những kẻ chẳng ra gì. Có kẻ thì cờ bạc, kẻ thì trai gái, có kẻ thì vũ phu đánh đập vợ con… kinh khủng hơn là trong số đó có cả những tên yêu râu xanh. Bọn họ không phải là những người đàn ông tử tế, càng không phải là những người đáng để phụ nữ hi sinh đến cả đứa con của mình. Vậy thì lý do gì đã khiến những người phụ nữ hành động mù quáng như vậy?

 

VnMedia sẽ cùng các chuyên gia tâm lý đi tìm lời đáp án cho vấn đề tưởng như không có lời giải này.


Tuấn Nghĩa

Ý kiến bạn đọc