Không cho xe biển Trung Quốc lưu hành ở Hà Giang

09:58, 16/05/2013
|

(VnMedia) - Theo Tổng cục Đường bộ, trên địa bàn tỉnh Hà Giang, nhiều xe vận tải biển kiểm soát Trung Quốc đã xuất hiện lưu thông trên các tuyến.


 Ảnh minh họa

Một chiếc xe tải biển Trung Quốc chạy ở Hà Giang hôm 22/4

 

Theo TTXVN, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải không cho xe tải Trung Quốc được hoạt động vận chuyển hàng hóa, thiết bị đến các công trình, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang sau khi UBND tỉnh cấp phép với các loại xe tải này.

 

Theo Tổng cục Đường bộ, trên địa bàn tỉnh Hà Giang, nhiều xe vận tải biển kiểm soát Trung Quốc đã xuất hiện lưu thông trên các tuyến, điều này nằm ngoài phạm vi quy định tại Hiệp định và Nghị định thư về vận tải Việt - Trung mà Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc đã ký.

 

Báo cáo của các cơ quan có liên quan của tỉnh Hà Giang cho thấy, tính đến ngày 12/5/2013, tại địa phương, đã có 14 xe tải của Trung Quốc vận chuyển các loại hàng hóa, thiết bị gồm vôi sống dạng bột, thiết bị thủy điện, than cốc đến tỉnh Hà Giang.

Hà Giang... tạo điều kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc?

Trong khi đó, theo báo ANTĐ, ngày 22/4, 2 chiếc xe tải mang biển kiểm soát (BKS) Trung Quốc đã bị bắt gặp chở theo nhiều bao tải hàng hóa qua cặp cửa khẩu Thanh Thủy/Thiên Bảo chạy hiên ngang giữa TP, vào đường Trần Hưng Ðạo, qua trước cổng Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, khu huấn luyện Bộ đội Biên phòng Hà Giang trước khi ra quốc lộ 34 vào xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê.

Ngoài ra, còn xuất hiện một số xe chạy thẳng từ Vân Nam (Trung Quốc) đến khu công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên, mà không gặp sự ngăn cản nào từ phía các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang.

Điều đáng nói ở chỗ, các xe này đều có giấy phép của UBND tỉnh cho vào sâu trong nội địa theo đề xuất của các doanh nghiệp Tân Dư, Ban Mai và Sông Miện 5 (đều có trụ sở tại Hà Giang). Không chỉ thế, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã chỉ đạo các ngành liên quan như GTVT, Công an, Hải quan, Biên phòng... tạo điều kiện để xe nước ngoài đến tận chân công trình để thuận lợi cho Doanh nghiệp!


(TTXVN, ANTĐ)

Ý kiến bạn đọc