Cuối tuần, nắng nóng sẽ không còn gay gắt

16:00, 15/05/2013
|

(VnMedia) - Nắng nóng gay gắt có thể kéo dài hết ngày mai (16/5). Đến thứ 6, thời tiết sẽ dịu đi, chỉ còn khoảng 34-35 độ C, có mưa vào chiều tối và đêm…

 Ảnh minh họa

 Nắng nóng gay gắt sẽ có thể chấm dứt vào cuối tuần này

 

Trao đổi với VnMedia, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay (15/5), vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam khiến cho nắng nóng mở rộng ra toàn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, một số nơi ở phía tây Bắc Bộ và ven biển nam Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ.

 

Đặc biệt, một số nơi có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao trên 39 độ. “Ở các khu vực như Con Cuông, Như Xuân, Tây Hiếu, Tương Dương (Nghệ An), nhiệt độ ngày hôm nay sẽ có lúc cao nhất lên đến 40 - 41 độ C. Trong khi đó, ngay cạnh Thủ đô Hà Nội là Hòa Bình, ngày hôm nay nhiệt độ cũng sẽ lên mức trên 39 độ C” - ông Hải nói và cho biết thêm, ngày hôm nay có thể coi là một ngày nắng nóng cao điểm nhất (nhiệt độ tuyệt đối cao nhất) của mùa hè này.

 

Riêng với khu vực Hà Nội, ông Hải đánh giá, mùa hè năm nay tương đối dễ chịu vì đây là đợt nắng nóng đầu tiên (đợt nắng trước vẫn dưới ngưỡng 35 độ C nên chưa thể gọi là nắng nóng). “Có năm, ngay từ đợt 8/3, Hà Nội đã xuất hiện nắng nóng, năm 2012 nắng nóng cao điểm của Hà Nội cũng xuất hiện từ đợt 30/4” - ông Hải dẫn chứng.

 

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng đưa ra một “tin vui”, đó là đợt nắng nóng gay gắt này chỉ kéo dài hết ngày mai, sang ngày thứ 6, thời tiết sẽ bắt đầu dịu đi, với nền nhiệt độ cao nhất chỉ còn khoảng 34 - 35 độ C. Thêm vào đó, khoảng chiều tối và đêm thứ 6 sẽ có mưa nên cuối tuần trời sẽ không còn nắng nóng gay gắt. “Từ nay đến cuối tháng nắng nóng gay gắt ít có khả năng lặp lại” - ông Hải dự báo.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc