5/6: Thời hạn cuối cùng mua nhà sở hữu nhà nước

06:21, 10/05/2013
|

(VnMedia) - Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị các đơn vị liên quan thông báo, niêm yết công khai tại trụ sở đơn vị mình về thời điểm 5/6/2013 chốt hồ sơ mua nhà và cấp Giấy chứng nhận nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước...


 Ảnh minh họa

 5/6 này là thời hạn cuối cùng Hà Nội chốt hồ sơ mua nhà sở hữu nhà nước

 

Ngày 22/4/2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 34/2013/NĐ-CP về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước, bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 6/6/2013 (thay thế Nghị định số 61/CP ngày 5/7/1994 của Chính phủ), trong đó có nhiều nội dung thay đổi quan trọng về đối tượng được mua nhà và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; về giá bán; phương thức bán; chế độ miễn, giảm; trình tự, thủ tục; đặc biệt là thời điểm có hiệu lực thi hành.

 

Để đảm bảo quyền lợi của người đang ở thuê, sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước khi mua nhà và cấp Giấy chứng nhận, Sở Xây dựng, thường trực Hội đồng bán nhà ở Thành phố đề nghị Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tổ chức việc tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản của Nghị định số 34/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 của Chính phủ về việc bán nhà ở và cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (về đối tượng được mua nhà; giá bán; phương thức bán; chế độ miễn, giảm; trình tự, thủ tục; đặc biệt là thời điểm có hiệu lực thi hành).

 

Các đơn vị được đề nghị thông báo, niêm yết công khai tại trụ sở đơn vị mình về thời điểm 5/6/2013 chốt hồ sơ mua nhà và cấp Giấy chứng nhận; cử cán bộ nắm vững các quy định của Nhà nước và Thành phố để trực tại bộ phận một cửa và đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý các kiến nghị, yêu cầu của người dân.

 

Sở Xây dựng cũng đề nghị Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xã thực hiện việc tổng rà soát, thống kê hồ sơ nhà ở có nguồn gốc thuộc sở hữu Nhà nước thuộc diện tự quản trên địa bàn đã được kê khai nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận trước ngày 6/6/2013 tại Ủy ban nhân dân các phường, xã, thị trấn (nghĩa vụ tài chính thực hiện theo Nghị định số 61/CP ngày 5/7/1994 của Chính phủ).

 

Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội, Tổng Công ty TNHH Một thành viên đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng thực hiện việc tổng rà soát, thống kê hồ sơ mua nhà theo Nghị định số 61/CP đã nộp tại các Công ty, Xí nghiệp trước ngày 6/6/2013.

 

Thời điểm chốt hồ sơ: 17h ngày 5/6/2013 (theo giờ hành chính)

 

Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị có biện pháp đẩy nhanh việc giải quyết bán nhà, cấp Giấy chứng nhận đối với các trường hợp đủ điều kiện bán nhà và cấp Giấy chứng nhận, đã nộp trước ngày 6/6/2013.

 

Đối với những trường hợp không đủ điều kiện bán và cấp Giấy chứng nhận theo quy định, các đơn vị phải có có thông báo công khai tại trụ sở đơn vị tiếp nhận hồ sơ và tới hộ gia đình sử dụng nhà, đất được biết.


Những trường hợp nộp hồ sơ từ ngày 6/6/2013, nếu đủ điều kiện theo quy định tại Nghị định số 34/2013/NĐ-CP sẽ được giải quyết sau khi có Thông tư hướng dẫn của Bộ Xây dựng và Quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố.

 

Đối với các trường hợp đã ký Hợp đồng mua bán nhà, đến nay đã quá thời hạn quy định trong Hợp đồng nhưng người mua nhà chưa nộp tiền vào ngân sách Nhà nước, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội, Tổng Công ty TNHH Một thành viên đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng sẽ thông báo đến người mua nhà để thực hiện việc nộp tiền; nếu các trường hợp này không nộp tiền mua nhà vào ngân sách Nhà nước trước ngày 6/6/2013, Sở Xây dựng sẽ báo cáo, đề xuất với Ủy ban nhân dân Thành phố tính giá bán mới theo quy định tại Nghị định số 34/2013/NĐ-CP.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc