13/6: Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm các chức danh quan trọng

21:40, 22/04/2013
|

(VnMedia) - Dự kiến, sáng 13/6, Quốc hội sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Kết quả sẽ được công bố ngay cuối buổi sáng cùng ngày...

 

Thông tin vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội gửi đến các đại biểu Quốc hội trong thông báo triệu tập kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 13.


 Ảnh minh họa
 

Theo thông báo, trong kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 25/6 tới đây, Quốc hội sẽ dành 2 ngày để thảo luận về dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi. Phiên thảo luận này sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri cả nước theo dõi.

 

Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến thông qua 10 dự án luật. Trong số đó có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng và Luật sửa đổi, bổ sung điều 170 của Luật Doanh nghiệp.

 

Đây là những luật được đề xuất bổ sung vào chương trình để xem xét theo quy trình thông qua trong một kỳ họp.

 

Đặc biệt, Luật Đất đai sửa đổi cũng được xếp trong chương trình xem xét thông qua ngay tại kỳ họp này.

 

Tại kỳ họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng báo cáo việc xin rút một dự án trình Quốc hội thông qua là Luật Hộ tịch và 3 dự án trình Quốc hội cho ý kiến: Luật Hải quan (sửa đổi); Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội.

 

Liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm lần đầu tiên đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn, dự kiến các đại biểu sẽ có 1 buổi chiều làm việc tại tổ để bàn bạc, thảo luận.

 

Theo Chương trình, sáng 13/6, Ủy ban Thường vụ và Quốc hội sẽ dành thời gian nghe báo cáo tổng hợp tại các đoàn sau buổi thảo luận lấy phiếu tín nhiệm. Ngay sau đó, Quốc hội tiến hành lấy phiếu theo các nhóm lãnh đạo thuộc các khối cơ quan: Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các UB của Quốc hội; Chủ tịch nước, các Phó Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; Viện trưởng VKSND tối cao, Chánh án TAND tối cao.

 

Ngay cuối giờ làm việc sáng, kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố.

 

Tại kỳ họp này, các nội dung về giám sát, thảo luận kinh tế - xã hội, ngân sách, chất vấn và trả lời chất vấn… vẫn sẽ được dành thời lượng tương xứng theo thông lệ.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc