Triển lãm ảnh đầu tiên của trẻ em về chống biến đổi khí hậu

16:53, 12/03/2013
|

(VnMedia) - Triển lãm ảnh với chủ đề “Thiếu nhi Hành động Tiết kiệm Năng lượng và chống Biến đổi Khí hậu”, trưng bày tác phẩm của những nhiếp ảnh gia nhí là học sinh tiểu học, vừa diễn ra từ ngày 8/3 đến 10/3, tại Hà Nội.

 

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình “Nâng cao Nhận thức cho Học sinh Tiểu học về Biến đổi Khí hậu và Tiết kiệm Năng lượng”, đồng tổ chức bởi Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

 

Trong lễ khai mạc triển lãm, Ban tổ chức đã trao giải cho những bức ảnh xuất sắc nhất trong việc truyền tải cho người xem các thông điệp mạnh mẽ về tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu thông qua ngôn ngữ nhiếp ảnh.

 

Bức ảnh có chủ đề “Em tưới cây” do bạn Nguyễn Trâm Anh học sinh lớp 3A1 trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã nhận được giải Nhất. Giải Nhì thuộc về bức ảnh “Tắt đèn sau khi học xong” của bạn Lê Huy lớp 5G trường Tiểu học Nguyễn Du. Giải Ba Đặng Hải Anh lớp 3A18 - Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm và Giải Tập thể thuộc về "Trường có nhiều ảnh dự thi nhất" dành cho trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

 Ảnh minh họa

 Đại sứ đan mạch John Nielsen và ông Phương Hoàng Kim cùng lưu dấu vân tay cam kết  bảo vệ môi trường


Phát biểu tại lễ trao giải, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - ông John Nielsen nói: “Tất cả các em học sinh tham gia cuộc thi đều là người chiến thắng khi các em cùng nhau đem đến những thông điệp và cam kết hành động chống lại biến đổi khí hậu. Những bức ảnh của các em đã cho thấy một thông điệp rõ ràng: Chúng ta phải đi theo con đường phát triển xanh.”

 

Sau đó các em được khuyến khích tự tay ghi lại những khoảnh khắc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường của bạn bè, gia đình và những người xung quanh. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2013.

 


TL

Ý kiến bạn đọc