Người nước ngoài ở khu công nghiệp không được kèm vợ con

06:54, 16/11/2012
|

(VnMedia) - Theo quy định của Thành phố Hà Nội, việc tạm trú của các chuyên gia nước ngoài phải đảm bảo nhằm mục đích phục vụ sản xuất của doanh nghiệp và không được kèm theo gia đình, người thân…

 

Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở ngoại vụ, Công an Thành phố, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất về việc quản lý người nước ngoài làm việc ở các khu công nghiệp. Theo đó, trong trường hợp cần thiết như: phải giám sát sản xuất 24/24h, tính chất công việc đặc thù, doanh nghiệp phải làm thủ tục xác nhận với Ban Quản lý khu công nghiệp và chế xuất.

 

Việc tạm trú của chuyên gia nước ngoài phải đảm bảo các điều kiện như: Để phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; không kèm theo gia đình và người thân; phải chấp hành nghiêm việc khai báo với công an để làm thủ tục tạm trú, thực hiện thủ tục về xuất nhập cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam theo quy định hiện hành.

 

Doanh nghiệp phải bố trí chỗ ở riêng biệt cho chuyên gia, phải cam kết việc tạm trú của chuyên gia nước ngoài đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự, không ảnh hưởng đến hoạt động của khu công nghiệp, báo cáo cho Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất.

 

Thành phố giao Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Công an TP và UBND các quận, huyện, thị xã có khu công nghiệp tổ chức thẩm định các quy định thủ tục trên, định kỳ hàng tháng báo cáo UBND Thành phố.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc