Cảnh sát mật phục bắt học sinh đi xe máy

08:29, 15/08/2012
|

(VnMedia) - Nhằm chấn chỉnh việc học sinh không đủ tuổi đi xe máy đến trường từ giữa tháng 8 này đến đầu tháng 9, CSGT Hà Nội sẽ hoá trang và mật phục trên đường để bắt học sinh vi phạm.

>>>Mở nhiều đợt xử phạt về vi phạm văn hóa giao thông

>>>"Cần lên án người không có văn hóa giao thông”

Cảnh sát hoá trang bắt học sinh vi phạm

Theo Phòng CSGT Hà Nội, thời điểm trên là thời gian nhập học của học sinh, sinh viên nên việc ra quân, xử lý vi phạm đối với lỗi nói trên sẽ tăng tính giáo dục.

Theo đó, các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm để tạo sự răn đe. Thậm chí, các trường hợp vi phạm còn được thông báo lỗi về nhà trường và gia đình. Nhà trường và gia đình phải ký xác nhận thì các lỗi vi phạm mới được giải quyết.

Nhằm đảm bảo hiệu quả, trong đợt ra quân lần này, mỗi đội CSGT trực thuộc sẽ thành lập ít nhất 1 tổ công tác đặc biệt với thành phần là các đoàn viên thanh niên được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, phương tiện kỹ thuật hiện đại tham gia tuần tra kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Thời gian, địa điểm triển khai các tổ công tác này phụ thuộc vào yêu cầu của chỉ huy đơn vị trên tinh thần đảm bảo những yếu tố xử lý nghiêm, bất ngờ và hiệu quả. Tính cơ động, linh hoạt của các tổ xử lý mạnh trên còn được thể hiện khi phải liên tục di chuyển, tuần lưu kiểm tra trên đường qua đó nhanh chóng phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông. Trong các tổ công tác, đoàn viên CSGT được phép hóa trang, mật phục để phối hợp với những tổ tuần tra xử lý công khai kiểm tra vi phạm.

 Ảnh minh họa

Cảnh sát hoá trang kết hợp với cảnh sát công khai xử phạt học sinh không đủ tuổi đi xe máy đến trường ở Hà Nội. Ảnh: Tùng Nguyễn

Ngày đầu ra quân nhiều học sinh bị xử lý

Sáng 14/8, nhiều học sinh không đủ tuổi đi xe máy đến trường đã bị lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý. Đây là ngày đầu tiên ra quân của lực lượng CSGT Công an Hà Nội trong kế hoạch xử lý triệt để tình trạng người đi đường, đặc biệt là học sinh, sinh viên vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ.

Theo ghi nhận, chỉ trong vòng 3 tiếng buổi sáng, từ 9h sáng đến 12h trưa, riêng đội CSGT số 7, chốt chặn trên trục đường Nguyễn Trãi và quận Hà Đông đã xử lý 55 trường hợp, trong đó hơn 10 hợp là học sinh sinh viên chưa đủ tuổi điều khiển xe máy và không đội mũ bảo hiểm.

Tại đội CSGT số 1 và số 2, cũng trong thời gian trên, mỗi đội đã xử lý khoảng 40 trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Hầu hết những trường hợp bị CSGT xử lý đều do lỗi không đội mũ bảo hiểm. Trong đó, nhiều người vẫn mang mũ bảo hiểm trên xe nhưng không đội.

Một trong số những trường hợp bị đội CSGT số 1 xử lý là bạn Nguyễn Như Quân (SN 1996) chở theo bạn gái Nguyễn Ngọc Linh (cả hai học trường Cao đẳng Nghệ thuât Hà Nội). Hai bạn đang trên đường đi học quân sự. Quân cho biết, chưa đủ tuổi được cấp giấy phép lái xe nhưng bố mẹ vẫn mua xe máy cho đi. Mặc dù cả hai cùng mang mũ bảo hiểm trên xe nhưng vội đến trường cho nên... quên đội.

Một phụ nữ khác tên Vương Ngọc Thủy (SN 1980, làm nghề thợ uốn tóc) bị CSGT đội số 2 xử phạt, giải thích rằng, có mang mũ nhưng vội quá vì khách hàng gọi, vả lại quãng đường ngắn nên phóng đi, không kịp đội mũ bảo hiểm.

Các cán bộ CSGT thực hiện nhiệm vụ cho biết, những trường hợp học sinh, sinh viên bị xử lý này đều sẽ được thông báo về gia đình và nhà trường để có sự quản lý đúng đắn.

Đặc biệt, đội CSGT số 2 đã phát hiện một đối tượng đi xe Honda Lead mang biển giả. Nghiêm trọng hơn là một học sinh lớp 10 tên Võ Quang Minh (trường THPT Thực Nghiệm) chưa đủ tuổi điều khiển xe máy còn mang theo con dao dài khoảng 40cm và một bình xịt trong cốp xe máy. Minh giải thích, mang theo những hung khí trên để đề phòng các anh khóa trên bắt nạt.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc