Cảnh sát biển được hưởng chế độ ưu đãi từ 1/8

06:41, 06/06/2012
|

(VnMedia) - Kể từ ngày 1/8 tới đây, những người công tác trong lực lượng cảnh sát biển Việt Nam sẽ được hưởng chế độ ưu đãi theo Quyết định 25/2012/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng ký ban hành hôm 4/6.

 

Quyết định quy định chế độ phụ cấp công tác lâu năm ở hải đảo; chế độ phụ cấp đặc thù đi biển trong thời gian trực tiếp tham gia diễn tập, huấn luyện, tìm kiếm, cứu nạn trên biển đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công chức quốc phòng và công nhân quốc phòng thuộc lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

 

Theo đó, những người thuộc diện ưu đãi nói trên hàng tháng sẽ được hưởng chế độ phụ cấp công tác lâu năm ở hải đảo tính theo hệ số so với mức lương tối thiểu chung và thời gian thực tế công tác ở đảo xa.


 Ảnh minh họa

Những người công tác trong lực lượng cảnh sát biển Việt Nam sẽ được hưởng chế độ ưu đãi - ảnh: ĐV

 

Cụ thể, các đối tượng nêu trên làm nhiệm vụ ở các đảo xa thuộc các vùng biển Việt Nam từ đủ 5 đến dưới 10 năm, mức hưởng là 0,2; từ đủ 10 năm đến dưới 15 năm, mức hưởng là 0,3; từ đủ 15 năm trở lên, mức hưởng là 0,4.

 

Trường hợp làm nhiệm vụ từ đủ 5 năm trở lên ở các đảo gần bờ, bao gồm các đảo: Cái Bầu, Đình Vũ, Cồn Đen, Cồn Lục, Cồn Vành, Đảo Ne, Đảo Ngư, Đảo Sơn Dương, Hòn La, Hòn Tre và Bình Ba được hưởng mức 0,1.

 

Thời gian công tác để tính hưởng chế độ phụ cấp công tác lâu năm ở hải đảo là tổng thời gian công tác thực tế ở các đảo, nếu có gián đoạn thì được cộng dồn.

 

Ngoài phụ cấp công tác lâu năm ở hải đảo, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công chức quốc phòng và công nhân quốc phòng thuộc lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, trong thời gian trực tiếp tham gia diễn tập, huấn luyện, tìm kiếm, cứu nạn trên biển được hưởng chế độ phụ cấp đặc thù đi biển với mức 150.000 đồng/người/ngày thực tế đi biển.

 

Đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp đặc thù đi biển quy định tại Quyết định 25/2012/QĐ-TTg, đồng thời đang được hưởng chế độ phụ cấp đặc thù đi biển quy định tại văn bản quy phạm pháp luật khác thì được chọn một mức hưởng cao nhất.

 

Các chế độ trên được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

 

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2012.

 

Tuy nhiên, nếu những đối tượng nêu trên đang hưởng chế độ phụ cấp công tác lâu năm theo quy định tại Nghị định 116 thì không được hưởng chế độ phụ cấp công tác lâu năm ở hải đảo quy định tại quyết định này.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc