Hà Nội:: Xây cầu vượt nút giao Lê Văn Lương – Láng

07:41, 01/03/2012
|

(VnMedia) - UBND TP Hà Nội vừa quyết định sẽ xây dựng một cầu vượt tại nút giao Lê Văn Lương – đường Láng để hạn chế ùn tắc giao thông. Cây cầu này dự kiến sẽ hoàn thành ngay trong năm 2012.

 

Theo quyết định 1003/QĐ-UBND-do Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi ký, cầu vượt tại nút giao Lê Văn Lương – đường Láng do Sở GTVT làm chủ đầu tư sẽ bao gồm các hạng mục: Xây dựng nút giao trực thông với cầu vượt nằm trên đường Lê Văn Lương – Láng Hạ, tường chắn và đường dẫn 2 đầu cầu, xây dựng nền, mặt đường, thoát nước, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh và tổ chức giao thông.

 

Cầu vượt sẽ được xây dựng theo hướng Lê Văn Lương – Láng Hạ cho 2 làn xe con đi2 chiều và 2 làn phụ dành cho xe máy, tổng chiều dài cầu là 315 m với kết cấu vượt thép. Tổng mức đầu tư cho dự án này là hơn 200 tỷ đồng bằng tiền ngân sách nhà nước.


 Ảnh minh họa

 Hà Nội sẽ xây cầu vượt nút giao Lê Văn Lương – Láng - ảnh minh họa

 

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012.

Cầu vượt nhẹ là ý tưởng của Bộ Giao thông vận tải nhằm giải quyết trước mắt tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội. Loại cầu vượt này đã được các nước trên thế giới áp dụng và được cho là phù hợp với hệ thống, đặc điểm giao thông của Hà Nội. Ngoài ra, một vấn đề rất quan trọng là chi phí để làm loại cầu vượt này không cao, sau này khi không dùng đến có thể tháo dỡ đơn giản. Tuy nhiên, cầu vượt nhẹ có một nhược điểm lớn, đó là làm ảnh hưởng tới mỹ quan của Thành phố.

Theo quy hoạch, đến năm 2015, Hà Nội sẽ xây dựng cầu vượt tại các nút giao thông Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - đường Láng, Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đông, Bắc Thăng Long - Nam Đồng, Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ và cải tạo, mở rộng các nút Kim Mã - Liễu Giai, đường 69 - Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng. Trước mắt, tháng 5 năm nay, sẽ hoàn thành 2 cầu vượt nhẹ đầu tiên tại các nút Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Chùa Bộc - Thái Hà.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc