Hoàng Xuân Vinh tuột HCV thứ 2 ở loạt đạn cuối!

06:34, 11/08/2016
|

(VnMedia) - Không được đánh giá cao ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nhưng VĐV Hoàng Xuân Vinh vẫn xuất sắc đoạt tấm huy chương Bạc vào tối muộn 10/8. Thậm chí nếu chính xác hơn ở 2 phát đạn cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh còn có thêm cho mình tấm huy chương Vàng thứ 2 tại Olympic Rio 2016!

Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận huy chương Bạc nội dung 50m súng ngắn
Hoàng Xuân Vinh (trái) trên bục nhận huy chương Bạc nội dung 50m súng ngắn. Ảnh: AFP

Trước khi bước vào nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, HLV Nguyễn Thị Nhung tỏ ra rất thận trọng đồng thời tiết lộ đây không phải nội dung sở trường của Xuân Vinh. Thậm chí vị HLV này còn cho rằng truyền thông không nên quá kỳ vọng tránh rơi vào tình cảnh thất vọng nếu các VĐV thi đấu không thành công.

Bước vào vòng đấu loại có tới 42 VĐV tranh tài. Đại diện cho đoàn Việt Nam là Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường. Theo quy định của BTC, mỗi VĐV sẽ được cấp 60 viên đạn và bắn tự do trong 90 phút. Mỗi phát đạn được tối đa 10 điểm và như vậy số điểm cao nhất ở vòng loại của một VĐV là 600 điểm. 8 người có số điểm cao nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết tranh huy chương.

Ở những loạt đầu, Xuân Vinh gặp khá nhiều áp lực và có lúc tuột khỏi top 10 tay súng có điểm cao nhất. Thế nhưng bằng nỗ lực phi thường, Xuân Vinh đã liên tục đạt điểm cao ở những loạt bắn cuối cùng để kết thúc vòng loại với 556 điểm, xếp vị trí thứ 6 và giành quyền vào tranh huy chương.

Do số điểm ở vòng loại không bị cộng dồn cho thành tích của vòng chung kết nên Vinh như được cởi bỏ gánh nặng. Ở 3 loạt bắn đầu tiên của vòng chung kết, Vinh liên tục có mặt trong nhóm 3 tay súng đạt điểm cao nhất lần lượt là 28, 7 điểm, 57,9 điểm và 77,5 điểm.

Cũng từ đây, tay súng nào có số điểm thấp nhất sẽ bị loại. Thể thức này kéo dài cho tới khi chỉ còn lại 2 tay súng tranh chấp huy chương Vàng. Xuân Vinh thi đấu ngày càng tự tin và anh liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng cho tới khi chỉ còn lại 3 VĐV.

Bước vào 2 loạt bắn cuối cùng tranh HCV với VĐV của Hàn Quốc Jin Jong Oh, không rõ có phải vì tâm lý hay không, Vinh bắn không chắc tay chỉ giành được lần lượt 8,5 điểm và 8,2 điểm (tổng 191,3 điểm), kém Jin Jong Oh 2,4 điểm và chỉ đoạt huy chương Bạc.

Dù vậy, như đã nói ở trên do đây không phải nội dung sở trường nên thành tích của Hoàng Xuân Vinh vẫn nằm ngoài mong đợi và xứng đáng nhận được sự khen ngợi của người hâm mộ.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc