Hoàng Xuân Vinh chuẩn bị chinh phục chiếc huy chương thứ 2

16:10, 09/08/2016
|

Một ngày sau khi lập nên chiến tích lịch sử, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn tập luyện miệt mài cùng đồng đội nhằm chuẩn bị một nội dung thi đấu nhiều duyên nợ với anh: 50m súng ngắn.

Những người hâm mộ thể thao VN có lẽ vẫn không quên được cảm giác nuối tiếc, hụt hẫng ở Olympic London 2012 - kỳ thế vận hội trắng tay hoàn toàn của thể thao VN. Và nổi bật nhất trong thất bại đó chính là cái tên Hoàng Xuân Vinh. Ở nội dung 50m súng ngắn, Xuân Vinh tưởng chừng như đã cầm chắc tấm HCĐ trong tay khi bỏ xa đối thủ xếp hạng 4 sau 8 loạt bắn đầu. Ở loạt thứ 9, Xuân Vinh chỉ cần bắn được 8-9 điểm là chắc chắn có huy chương, nhưng rồi anh lại bắn hỏng với số điểm thấp khó tin - 7,3 điểm. Càng đau hơn, chung cuộc Vinh thua Wang Zhiwei (Trung Quốc) xếp hạng 3 vỏn vẹn 0,1 điểm (658,5 so với 658,6), đánh mất tấm HCĐ đầy tiếc nuối.

Hoàng Xuân Vinh hướng tới tấm huy chương thứ 2 tại Olympic Rio
Hoàng Xuân Vinh hướng tới tấm huy chương thứ 2 tại Olympic Rio. Ảnh bongdaplus

Sau khi giành tấm HCV lịch sử cách đây hai ngày, Xuân Vinh cũng tâm sự rằng một chút lo ngại về kỷ niệm đáng buồn tại Olympic 2012 đã thoáng đến với anh, nhưng rồi anh đã thành công trong việc khép lại những âu lo.

“Tôi vẫn còn một nội dung nữa ở Olympic và sẽ thi đấu hết mình. Điều tốt nhất là nên gạt hết những lo âu sang một bên, chỉ tập trung vào những phát súng” - Xuân Vinh chia sẻ trước giờ ra trận.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thị Nhung cũng tỏ ra thận trọng khi nói đến cơ hội đoạt huy chương lần thứ hai tại Olympic Rio 2016. “Tôi chỉ có thể nói rằng Xuân Vinh nằm trong nhóm 25 tay súng xuất sắc nhất thế giới ở nội dung này, nghĩa là có đến hàng chục người cùng đẳng cấp với anh và chẳng thể nói trước được điều gì.

Có thể Xuân Vinh sẽ bắn tệ hơn nhiều so với ngày thi đấu đầu tiên nếu không giữ vững được tâm lý. Tuy nhiên tôi cam đoan rằng lúc này đây, chúng tôi vẫn vào cuộc với tâm lý hoàn toàn như ở trận đấu đầu tiên, không chủ quan sau tấm huy chương và cũng không lo sợ gì về thất bại 4 năm trước cả”.

Theo lịch dự kiến, Xuân Vinh cùng đồng đội Trần Quốc Cường sẽ thi đấu vòng loại nội dung 50m súng ngắn lúc 19h ngày 10-8 (giờ VN). Chung kết sẽ diễn ra lúc 22h.

(Theo Tuổi trẻ)


Ý kiến bạn đọc