Cổ động viên Trung Quốc vỡ phổi vì ăn mừng quá phấn khích!

10:46, 02/08/2016
|

Lòng nhiệt thành với đội bóng của Luo là rất đáng quý, nhưng có lẽ trong thời gian tới anh chỉ dám ăn mừng trong “lặng thầm” sau sự cố nhớ đời.

Đại diện CLB Chongqing Lifan đến thăm hỏi CĐV nhiệt thành
Đại diện CLB Chongqing Lifan đến thăm hỏi CĐV nhiệt thành

Sự cố hy hữu xảy đến với chàng thanh niên 23 tuổi mang họ Luo, khi anh đến sân Trung tâm Olympic Trùng Khánh để theo dõi đội nhà Chongqing Lifan (Trùng Khánh Lực Phàm) đá với Shijiazhuang Ever Bright trong trận đấu thuộc khuôn khổ Chinese Super League.

Chỉ sáu phút sau khi trận đấu bắt đầu, Chongqing Lifan vượt lên dẫn trước Shijiazhuang Ever Bright nhờ bàn thắng trên chấm 11 mét. Quá vui sướng vì đội nhà dẫn bàn, Luo hò hét ăn mừng một cách cuồng nhiệt. 10 phút sau pha ăn mừng sung quá mức, anh chàng cảm thấy khó thở, đau ở ngực, lưng và liên tục ho. Luo uống một chút nước và bị sặc.

Cảm thấy có điều bất thường, bạn gái đưa anh ra khỏi sân và lên xe cấp cứu đi đến bệnh viện. Kết quả kiểm tra cho thấy Luo bị tràn khí màng phổi hay còn được gọi dưới tên khác là vỡ phổi. Tràn khí màng phổi có thể đến từ vết thương xuyên thành ngực hay qua lá tạng do thủng, vỡ phế nang, vỡ bóng khí, vỡ áp xe phổi.

CLB Chongqing Lifan nhanh chóng tìm kiếm thông tin, cử đại diện đến thăm hỏi động viên Luo và tặng cho anh chiếc áo của đội. Họ gửi thông điệp: “Chúng tôi chúc anh sớm phục hồi và trở lại sân vận động để chiến đấu với đội bóng”.

Hai ngày sau sự cố, Luo đăng câu chuyện của mình lên mạng xã hội Weibo và nhận được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng. Có đoạn anh viết: “Ngày hôm sau, tôi biết kết quả là đội nhà giành chiến thắng. Nỗ lực cổ vũ của tôi đã được đền đáp”.

Luo khẳng định mình là CĐV trung thành của đội bóng Trùng Khánh và hầu như không bỏ qua trận đấu nào của đội này trên sân nhà. Anh hô hào: “Trên tất cả, đây là đội bóng của địa phương, chúng ta phải cổ vũ họ”. Dù vẫn chưa khỏi hẳn nhưng Luo đã viết trên mạng xã hội rằng: "Hẹn sớm gặp lại các bạn ở sân khi tôi bình phục".

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc