AFF Cup 2016: Tuyển Việt Nam vào "bảng tử thần" với Thái Lan?

09:42, 02/08/2016
|

Hôm nay (2/8), Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á sẽ tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng VCK Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2016) tại Yangon (Myanmar). Tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng "tử thần" với Thái Lan, Indonesia.

Hồi hộp chờ kết quả bốc thăm VCK AFF Cup của đội tuyển Việt Nam
Hồi hộp chờ kết quả bốc thăm VCK AFF Cup của đội tuyển Việt Nam

Giải năm nay có sự tham dự của 8 đội tuyển gồm: Myanmar (chủ nhà bảng A), Philippines (chủ nhà bảng B), Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Indonesia và đội dẫn đầu vòng loại và dự kiến diễn ra từ ngày 19/11 - 17/12.

Trước khi diễn ra lễ bốc thăm chia bảng ngày hôm nay (2/8), cách đây ít ngày Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã công bố các nhóm hạt giống tại giải đấu năm nay. Theo đó, nhóm 1 là hai nước đồng chủ nhà Myanmar và Philippines. Nhóm 2 là Thái Lan, Malaysia; Nhóm 3: Việt Nam, Singapore; Nhóm 4: Indonesia và đội dẫn đầu vòng loại.

Với cách xếp hạng hạt giống ở giải đấu năm nay, đội tuyển Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu khó khăn, thậm chí có thể rơi vào bảng đấu tử thần cùng với các đối thủ như Philippines, Thái Lan và Indonesia.

Vòng loại AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/10 tại Campuchia với sự tham gia của 4 đội gồm: Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra đội có số điểm cao nhất bước vào VCK.

Tại VCK AFF Cup 2016, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh vô địch, hai đội thua xếp đồng giải ba. Vòng bán kết và chung kết sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức sân nhà, sân đối phương. Luật bàn thắng sân khách cũng sẽ được áp dụng.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2016, mới đây VFF cũng đã công bố kế hoạch tập luyện và thi đấu giao hữu của đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung trở lại từ ngày 24/9 tới tại Hà Nội. Trong đợt tập trung đầu tiên này, các học trò HLV Hữu Thắng dự kiến sẽ có trận giao hữu với ĐT Triều Tiên diễn ra vào ngày 8/10. Từ ngày 15 đến 31/10, đội tuyển Việt Nam có chuyến tập huấn kéo dài nửa tháng trên đất Hàn Quốc. Trong thời gian này dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu tại đây. Sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, VFF cũng đã lên kế hoạch để đội tuyển Việt Nam có một trận đấu giao hữu quốc tế với một đội tuyển mạnh trong khu vực ĐNÁ nằm khác bảng với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 diễn ra vào ngày 5 hoặc 6/11. Kế hoạch thi đấu giao hữu quốc tế của ĐT Việt Nam sẽ kết thúc vào ngày 11 hoặc 13/11 và lên đường tham dự AFF Cup 2016 từ ngày 19/11 đến ngày 17/12.

Với kế hoạch này, đội tuyển Việt Nam sẽ có ít nhất 6 trận đấu giao hữu quốc tế trước khi bước vào thi đấu tại AFF Cup 2016. Mục tiêu của HLV Hữu Thắng và ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 là giành quyền vào chơi trận chung kết của giải.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc