Vì sao Xứ Wales, Bồ Đào Nha mong Đức đánh bại Pháp?

09:31, 05/07/2016
|

(VnMedia) - Tuyển Đức bất ngờ nhận được sự ủng hộ lớn từ phía Xứ Wales và Bồ Đào Nha trong trận đấu với chủ nhà Pháp. Nguyên do là vì suất dự Cúp liên đoàn các châu lục tới đây sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của trận bán kết 2.

Đức thắng Pháp sẽ đem lại tấm vé dự Confederation cho đối thủ ở trận chung kết
Đức thắng Pháp sẽ đem lại tấm vé dự Confederation cho đối thủ ở trận chung kết Euro

Vào ngày 7 và 8/7 tới đây, 2 trận đấu bán kết Euro 2016 sẽ chính thức diễn ra giữa Bồ Đào Nha - Xứ Wales và Đức - Pháp. Bên cạnh quyết tâm giành quyền vào chơi trận chung kết, Bồ Đào Nha và Xứ Wales còn hồi hộp trông đợi vào kết quả của trận bán kết 2.

Xứ Wales và Bồ Đào Nha đều mong đợi đối thủ của họ trong trận chung kết sẽ là tuyển Đức. Thực tế không phải tuyển Đức yếu hơn Pháp mà thậm chí còn ngược lại nhưng mấu chốt ở đây chính là tấm vé dự Confederation Cup 2017.

Theo quy định của FIFA, giải vô địch bóng đá các châu lục (Confederation Cup) diễn ra 1 năm trước mỗi kỳ World Cup, quy tụ những đội bóng vô địch các châu lục cùng đội bóng chủ nhà (Nga).

Hiện tại đã xác định được một số đại diện như Nga (chủ nhà), Đức (vô địch World Cup), Australia (vô địch châu Á), Chile (vô địch Copa America), Mexico (vô địch Gold Cup) và New Zealand (vô địch châu Đại dương). 2 gương mặt đại diện cho châu Âu và châu Phi hiện vẫn chưa xác định được.

Do Đức đã chắc suất dự Confederation Cup với tư cách là đội vô địch World Cup nên suất đại diện cho châu Âu sẽ dành cho đội lọt vào chung kết cùng với đội bóng này, bất luận kết quả của trận chung kết Euro 2016 thuộc về Đức hay đội thắng trong cặp Bồ Đào Nha – Xứ Wales.

Tuy nhiên, nếu Pháp thắng Đức, Bồ Đào Nha hay Xứ Wales sẽ chỉ có thể giành vé nếu đoạt được ngôi vô địch Euro 2016.

Minh Quang (Theo Tele)


Ý kiến bạn đọc