Tuyển Đức đón tin cực vui trước đại chiến với Pháp

16:07, 07/07/2016
|

(VnMedia) - Những lo ngại về tình hình nhân sự của tuyển Đức đã phần nào được giải tỏa, sau khi đích thân HLV Loew khẳng định, tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Bastian Schweinsteiger sẽ ra sân ở trận đấu với chủ nhà Pháp.

"Tắc kè" Bastian sẽ ra sân vào đêm nay

Sau trận đấu với Italia tại tứ kết, người hâm mộ đội tuyển Đức như ngồi trên đống lửa khi biết đội nhà sẽ mất tới 4 cầu thủ ở bán kết. Đầu tiên là tiền đạo Gomez gặp chấn thương nặng và chính thức nói lời tạm biệt Euro 2016.

Tiếp theo đó, Khedira “dính” chấn thương bắp đùi chỉ sau 15 phút có mặt trên sân ở trận gặp Italia và không kịp hồi phục cho trận bán kết. Bastian Schweinsteiger – cầu thủ vào thay Khedira đã chơi hơn 100 phút trên sân và dự loạt penalty cân não. Sau trận đấu, “tắc kè hoa” có dấu hiệu suy kiệt thể lực và tái phát chấn thương đầu gối.

Vận đen vẫn chưa buông tha tuyển Đức, trung vệ “thép” Hummels cũng không thể đá trận gặp Pháp do đã nhận đủ thẻ phạt. Anh chỉ có thể trở lại nếu tuyển Đức góp mặt trong trận chung kết Euro 2016.

Trước việc đội tuyển “gãy” cả 3 tuyến, ngay cả những người lạc quan nhất cũng tỏ ra e ngại cho cơ hội của tuyển Đức. Ít giờ trước trận tái đấu giữa 2 kình địch, tuyển Đức đón tin vui khi Bastian Schweinsteiger đã kịp bình phục chấn thương.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Loew đã xác nhận thông tin này. “Trong đầu tôi lúc này đã hiện hữu đội hình chính của tuyển Đức trong cuộc so tài với Pháp. Bastian Schweinsteiger chắc chắn sẽ đá chính ngay từ đầu trận.

Tôi luôn khẳng định sẽ dành vị trí cho Bastian Schweinsteiger nếu cậu ấy có đủ 100% thể lực. Trong buổi tập sáng nay, Bastian Schweinsteiger đã hoàn thành tất cả các bài tập cùng đồng đội và không gặp phải bất cứ vấn đề gì. Cậu ấy có tầm quan trọng cực lớn với tuyển Đức nhất là vào thời điểm khó khăn như hiện nay. Kinh nghiệm của Bastian Schweinsteiger là thứ rất đáng quý”, ông Loew nói.

Cũng theo chiến lược gia này, ông đã lên sẵn phương án nếu Đức vượt qua Pháp và Bastian Schweinsteiger không đủ sức đấu trận chung kết. Khi đó Kroos có thể bắt cặp với tiền vệ của Liverpool – Can.

Ông thày người Đức tỏ ra rất tự tin ở trận bán kết 2 dù không được đánh giá cao bằng tuyển Pháp. “Tôi tin Đức sẽ vượt qua Pháp. Họ đã tận dụng tốt những yếu điểm của Iceland ở tứ kết. Còn chúng tôi cũng biết Pháp có những điểm yếu nào nhưng không thể tiết lộ vào lúc này. Chúng tôi sẽ khiến họ phải bất ngờ”, ông Loew quả quyết.

Trận bán kết 2 giữa Pháp và Đức sẽ diễn ra vào 2h sáng 8/7 (giờ Việt Nam).

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc