Real Madrid mất danh hiệu đội bóng giá trị số 1 thế giới!

09:55, 14/07/2016
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên trong vòng 3 năm qua, danh hiệu đội bóng giá trị nhất thế giới đã không còn thuộc về Real Madrid. Năm nay, Dallas Cowboys đã có bước lật đổ ngoạn mục để bước lên ngôi vị số 1 khi đạt giá trị lên tới 4 tỉ USD.

Real Madrid không còn giữ ngôi số 1 thế giới về giá trị
Real Madrid không còn giữ ngôi số 1 thế giới về giá trị

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 10 đội bóng giá trị nhất thế giới năm 2016. Rất bất ngờ khi Dallas Cowboys đã vượt qua Real Madrid để leo lên vị trí số 1 thế giới về giá trị. Đội bóng bầu dục của giải nhà nghề Mỹ đã tăng 25% giá trị trong năm qua và cán mốc ở mức 4 tỉ USD.

Danh hiệu năm nay thuộc về đội bóng bầu dục Dallas Cowboy
Danh hiệu năm nay thuộc về đội bóng bầu dục Dallas Cowboys

Trong khi đó, Real Madrid đứng ở vị trí thứ 2 với giá trị ước tính đạt 3, 64 tỉ USD. Mùa giải vừa qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã gặt hái được thành công bằng việc chinh phục danh hiệu vô địch Champions League. Nhờ đó, “kền kền trắng” đã tăng 12% giá trị. Nếu chỉ xét trong làng bóng đá thế giới, Real Madrid vẫn đang giữ vị trí số 1 về giá trị.

Đứng thứ 3 trong danh sách này không phải ai khác chính là đại kình địch của Real Madrid – CLB Barcelona với giá trị ước đạt 3,54 tỉ USD. Đội bóng còn lại góp mặt trong top 10 đội bóng giá trị nhất chính là Man Utd với giá trị là 3,3 tỉ USD và đứng ở vị trí thứ 5.

Trong danh sách 10 đội xếp dưới tiếp theo cũng chỉ có duy nhất đại diện hùng mạnh của bóng đá Đức – CLB Bayern Munich. Giá trị của “hùm xám” ước tính vào khoảng 2,6 tỉ USD.


Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc