HLV từ chức, Argentina trên bờ vực khủng hoảng!

08:55, 06/07/2016
|

(VnMedia) - Ông Gerardo Martino bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi Albiceleste lần thứ hai liên tiếp để thua Chile trong trận chung kết Copa America.

Messi và HLV Martino đều đã nói lời chia tay Argentina
Messi và HLV Martino đều đã nói lời chia tay Argentina

Trong cuộc họp với Phó Chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) - Claudio Tapia hôm qua (5/7), ông Martino đã bày tỏ nỗi thất vọng của mình về những lục đục trong nội bộ liên đoàn cũng như việc các cầu thủ không còn muốn tham dự Olympic sẽ diễn ra tại Brazil vào tháng tới. Cuối cùng ông Martino đề đạt nguyện vọng ra đi và đã được chấp thuận.

Trên trang web chính thức của AFA cũng xác nhận thông tin trên. “Ông Martino cùng toàn bộ ban huấn luyện đã chính thức xin nghỉ. Việc từ chức đồng loạt này bắt nguồn từ những bất ổn ở Liên đoàn và việc không thể triệu tập được những cầu thủ chất lượng cho kỳ Olympic tới đây”.

Ông Martino lên nắm quyền Argentina sau thất bại của đội tại World Cup 2014. Dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia lão luyện này, đội bóng xứ sở Tango đã 2 lần liên tiếp lọt tới trận chung kết Copa America nhưng đều bại trận trước Chile ở loạt sút luân lưu.

Thất bại cay đắng diễn ra cuối tháng 6 vừa qua đã khiến ngôi sao sáng nhất của đội – Lionel Messi tuyên bố giã từ đội tuyển. Argentina còn tiếp tục đứng trên bờ vực của khủng hoảng sau khi Leonel del Castillo - cha của Kun Aguero tuyên bố, nếu Messi không trở lại tuyển quốc gia, con trai ông cũng sẽ chia tay Albiceleste.

“Nếu Messi ra đi, tôi nghĩ Aguero cũng sẽ làm vậy. Chúng muốn dành vị trí cho những tài năng mới của đất nước. Các cầu thủ đều bị tổn thương trước những lời chỉ trích của dư luận. Mọi người nên nhớ rằng, các tuyển thủ đều đang hàng ngày thi đấu tại châu Âu. Chúng trở về phục vụ cho tổ quốc mà chẳng hề đòi hỏi hay được đền đáp xứng đáng”, ông Leonel del Castillo nói.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc