Griezmann đoạt cú đúp danh hiệu của UEFA

10:47, 12/07/2016
|

(VnMedia) - Tuyển thủ người Pháp Antoine Griezmann đã vượt qua một loạt cầu thủ như C.Ronaldo, Payet… để đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016”.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016” thuộc về số 7 của đội tuyển Pháp - Antoine Griezmann. Trước đó, UEFA đã mời một hội đồng 13 người gồm các giám sát kỹ thuật, chuyên gia, HLV để cùng bầu chọn ra cầu thủ nào thi đấu nổi bật nhất tại Euro 2016. Được biết, trong số 13 chuyên gia còn có Sir Alex Ferguson và HLV David Moyes.

Với phong độ xuất sắc và góp công lớn giúp Pháp tiến tới trận chung kết, Griezmann đã thuyết phục được toàn bộ hội đồng. Ngoài danh hiệu này, trước đó Griezmann cũng đã đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” Euro 2016 với 6 pha lập công và 2 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Cú đúp danh hiệu cá nhân của UEFA có lẽ sẽ giúp Griezmann vơi bớt đi nỗi buồn sau khi Pháp để thua Bồ Đào Nha trong trận chung kết Euro 2016.

Nhận xét về Griezmann, trưởng đoàn giám sát kỹ thuật của UEFA - Ioan Lupescu khẳng định, cầu thủ người Pháp xứng đáng nhận danh hiệu này.

“Griezmann là mối đe dọa thường trực với khung thành mọi đội bóng tại Euro 2016. Cậu ấy luôn thi đấu hết mình, sở hữu kỹ thuật điêu luyện, có nhãn quan chiến thuật và dứt điểm cực tốt. Chính vì vậy, chúng tôi nhanh chóng tìm được sự đồng thuận khi lựa chọn Griezmann”, đại diện của UEFA cho biết.

Danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2016” thuộc về tiền vệ trẻ của Bồ Đào Nha Renato Sanches.

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc