Đức - Pháp: Khi "xe tăng" bị coi thường!

09:27, 07/07/2016
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên tại Euro 2016, tuyển Đức bị đánh giá là “cửa dưới” khi đụng độ đội chủ nhà Pháp. Thế nhưng đó lại là yếu tố tích cực mà HLV Loew có thể tận dụng tối đa để quật ngã “gã trống”.

Vào 2h sáng ngày 8/7, người hâm mộ sẽ được theo dõi trận cầu cực kỳ hấp dẫn giữa Đức - Pháp. Đây cũng được coi là trận chung kết sớm của Euro 2016 giữa hai nền bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Hummels - cầu thủ ghi bàn duy nhất hạ Pháp ở World Cup 2014 sẽ vắng mặt tại trận bán kết 2 Euro
Hummels - cầu thủ ghi bàn duy nhất hạ Pháp ở World Cup 2014 sẽ vắng mặt tại trận bán kết 2 Euro

Tham gia Euro 2016 với tư cách là nhà đương kim vô địch thế giới, tuyển Đức dù không ở phong độ đỉnh cao như cách đây 2 năm nhưng vẫn phô diễn được sức mạnh tập thể, lối chơi khoa học và đặc biệt hiệu quả dựa trên dàn cầu thủ thiện chiến.

“Cỗ xe tăng” như thường lệ khởi động khá chậm chạp ở vòng bảng nhưng khi đã “nóng máy” không đội bóng nào có thể cản bước họ. Hiện tượng Slovakia đã phải nhận thất bại tới 3-0 trước tuyển Đức. Ngay cả đại kình địch Italia với hàng thủ trứ danh cũng chỉ có thể cầm chân “xe tăng” trong 120 phút thi đấu trước khi gục ngã ở loạt penalty cân não.

Một ngày trước trận bán kết 2 giữa Đức và Pháp, người ta vẫn không ngừng nói tới trận thắng của thày trò ông Loew trước Italia. Đó là những lời ca ngợi về lối chơi pressing, tinh thần thi đấu để vượt qua “dớp” không thắng Italia trong hơn 50 năm qua, hay tài năng của Neuer trên chấm 11m.

Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít lo ngại cho đội tuyển Đức. Nhà đương kim vô địch thế giới đã phải trả giá cực đắt cho chiến thắng trước người Italia, khi họ chịu tổn thất nặng nề ở cả 3 tuyến trước trận đấu với Pháp.

Trên hàng công, Đức mất Gomez cho tới hết Euro 2016 vì chấn thương. Tuyến giữa Khedira phải ngồi ngoài vì đau bắp đùi, “tắc kè hoa” thay thế nhưng cũng gặp vấn đề ở đầu gối. Trong khi đó, ở hàng thủ Hummels buộc phải nhìn đồng đội thi đấu do đã nhận đủ thẻ phạt. Anh chỉ có thể trở lại ở trận chung kết nếu Đức vượt qua Pháp.

Đó là chưa kể tới việc các tuyển thủ Đức đã bị vắt kiệt sức lực sau trận chiến kéo dài 120 phút cùng căng thẳng tới tột độ ở loạt penalty. Rõ ràng người hâm mộ Đức có lý do để lo lắng cho đội bóng con cưng của mình.

Đối mặt quá nhiều khó khăn và thách thức, giờ là lúc người ta chờ đợi HLV Loew sẽ xoay sở ra sao với tình cảnh nhân sự của đội. Sự vắng mặt của Gomez có lẽ là nỗi lo lớn nhất của chiến lược gia này. Như đã biết, tuyển Đức khởi đầu Euro 2016 một cách chậm chạp là do “xe tăng” chơi với số 9 “ảo” Gotze. Lối chơi này không tạo nên sự đột biến và thiếu độ sắc trong những pha tấn công.

Khi ông Loew sử dụng Gomez - một tiền đạo thực thụ trên hàng công, Đức lột xác thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Khả năng phối hợp, tì đè, làm tường và ghi bàn rất tốt của Gomez luôn tạo ra mối nguy hiểm thường trực với khung thành đối phương, buộc các hậu vệ phải luôn để mắt theo kèm, tạo điều kiện cho các mũi tấn công khác của Đức tập kích đối thủ. Giờ đây khi không còn Gomez, ông Loew phải tính tới khả năng sử dụng Draxler hoặc trở lại với số 9 “ảo” Gotze.

Trong khi đó, ở tuyến giữa nhiều khả năng cầu thủ đang khoác áo Liverpool - Can sẽ được tín nhiệm đá cặp tiền vệ trung tâm với Kroos để đối đầu với hàng tiền vệ cũng rất chất lượng của Pháp như Pogba, Payet, Griezmann. Ở hàng thủ, Howedes rất có thể sẽ được ra sân ngay từ đầu trận để thay thế Hummels.

Không có được đội hình mạnh nhất nên Đức không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn như tuyển Pháp, nhưng đó chính là lợi thế của “xe tăng”. Khi không phải chịu nhiều sức ép, Đức sẽ dễ đá hơn trong thế “cửa dưới” để chờ đợi cơ hội kết liễu đối phương nếu thi đấu với thái độ chủ quan, khinh địch.

Thống kê thú vị gần đây cho thấy, Đức luôn biết cách vượt qua người Pháp. Cụ thể kể từ năm 1958 tới nay, “xe tăng” chưa một lần bại trận trước “gà trống” tại một giải đấu lớn.

Về phía tuyển Pháp, thày trò ông Didier Deschamps đang đứng trước cơ hội rất lớn để giải “lời nguyền” trước tuyển Đức đồng thời đoạt cúp vàng Euro ngay trên sân nhà.

Trái ngược với Đức gặp quá nhiều khó khăn, tuyển Pháp đang hội tụ mọi điều kiện tốt nhất cho trận thư hùng. Họ chỉ phải giải quyết đối thủ Iceland trong 90 phút nhẹ nhàng tại tứ kết nhưng vẫn có được chiến thắng đậm 5-2. Do đó, các cầu thủ Pháp chắc chắn sẽ sung sức hơn hẳn đối thủ vốn vừa trải qua trận đấu hành xác với Italia.

Trước trận bán kết 2, Pháp còn chào đón sự trở lại của bộ đôi Adil Rami và N'Golo Kante sau án treo giò. Trước trận đấu, Giroud đã lên dây cót tinh thần cho toàn đội bằng tuyên bố, Pháp giờ đây đã đủ mạnh mẽ và sẵn sàng báo thù cho thất bại 0-1 trước Đức tại World Cup 2014.

Tinh thần đang lên cao cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà sẽ là liều “doping” cực kỳ mạnh để “gà trống” đả bại tuyển Đức.

Dự đoán: Đức 2-1 Pháp

Đội hình dự kiến hai đội:

Đức: Neuer, Kimmich, Boateng, Howedes, Hector, Can, Kroos, Draxler, Ozil, Gotze, Muller

Pháp: Lloris, Sagna, Rami, Koscielny, Evra, Matuidi, Kante, Pogba, Griezmann, Giroud, Payet

 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc