Dortmund dang tay đón "người cũ" Gotze trở về!

06:58, 16/07/2016
|

(VnMedia) - Nguồn tin từ Đức cho hay, CLB Dortmund đã đạt được thỏa thuận đưa cầu thủ con cưng một thời của mình là Mario Gotze trở lại sân Signal Iduna Park, sau khi tuyển thủ Đức không tìm được chỗ đứng trong đội hình của Bayern Munich.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Dortmund, Mario Gotze là niềm tự hào của đội bóng vùng Ruhr và từng được “Hoàng đế” Franz Beckenbauer ví von là “Messi của bóng đá Đức”. Sau khi cùng Dortmund chinh phục 2 chiếc đĩa bạc và lọt tới trận chung kết Champions League 2013, Gotze bất ngờ chia tay Dortmund để đầu quân cho kình địch Bayern Munich với mức phí 37 triệu euro.

Tuy nhiên, tại sân Allianz Arena, Gotze không thể hiện được nhiều và thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Thế nên phần lớn thời gian của Gotze là ngồi dự bị dưới triều đại HLV Guardiola.

Bước vào năm cuối hợp đồng khi trên băng ghế chỉ đạo của Bayern Munich là tân HLV Ancelotti, Gotze nhiều khả năng tiếp tục không được đoái hoài tới. Cho dù trước đó, anh từng tuyên bố sẽ làm tất cả để lấy lại vị trí của mình. Hiện tại, “hùm xám” cũng không có bất cứ dấu hiệu gì cho thấy có ý định gia hạn hợp đồng với Gotzze.

Trước tình cảnh đó, khá nhiều đội bóng muốn giải cứu Gotze như Tottenham, Leicester City, Dortmund.

Tờ Bild, Đức hôm 15/7 cho hay, CLB Dortmund đã quyết định dang tay cứu “đứa con” của mình. Hai bên đã có cuộc gặp kín và thống nhất được các điều khoản cá nhân để sớm đưa Gotze trở lại sân Signal Iduna Park.

Cũng theo nguồn tin trên, Bayern Munich yêu cầu nhận đủ 27 triệu euro mới chấp thuận giải phóng sớm cho Gotze. Trong khi đó, Dortmund đang trả giá 23 triệu euro và cơ bản đã nhận được sự đồng ý của “hùm xám”.

Gotze hiện đang trong kỳ nghỉ hậu Euro 2016 cùng gia đình tại California. Cùng đi với anh còn có gia đình của người đồng đội Andre Schurrle. Cựu cầu thủ của Chelsea này hiện cũng đang nằm trong tầm ngắm của Dortmund.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc