Đồng Tháp khẳng định chưa có cầu thủ nào phải làm việc với Công an

16:46, 07/07/2016
|

Sáng nay (7/7), CLB Đồng Tháp đã có văn bản gửi VPF khẳng định chưa có cầu thủ nào bị Công an mời làm việc liên quan đến việc tham gia cá độ bóng đá.

CLB Đồng Tháp đang bị đặt nghi vấn có tiêu cực
CLB Đồng Tháp đang bị đặt nghi vấn có tiêu cực

Trong những ngày gần dây xuất hiện những thông tin các cầu thủ Đồng Tháp có liên quan đến các hiện tượng tiêu cực trong thi đấu tại V.League và tiêu cực trong các hoạt động bóng đá khác (cá độ tại Euro,…). Nhằm xác thực đầy đủ các thông tin về sự việc để kịp thời có những biện pháp giải quyết, xử lý phù hợp, Công ty VPF và BTC giải VĐQG 2016 đã gửi văn bản đề nghị CLB Đồng Tháp cung cấp thông tin cụ thể về sự việc.

Trong công văn phúc đáp gửi lên VPF sáng nay (7/7), lãnh đạo CLB Đồng Tháp khẳng định: “Đến thời điểm hiện tại chưa nhận được thông tin liên quan đến chuyện cầu thủ Đồng Tháp tham gia các độ EURO 2016 và chưa có cầu thủ nào bị công an mời làm việc liên quan đến tham gia cá độ EURO 2016 như báo chí đã đưa tin”.

Về những nghi ngờ tại trận thua ngược CLB Hải Phòng với tỷ số 2 -3 tại vòng 14 Giải VĐQG 2016, CLB Đồng Tháp khẳng định đây là do vấn đề về chuyên môn chứ không có tiêu cực ở trận đấu này. Theo đó, hàng thủ của CLB Đồng Tháp còn yếu và thiếu kinh nghiệm trước sức ép tấn công của đội Hải Phòng, mặc dù sau khi dẫn trước Hải Phòng với tỷ số 2 -0, Đồng Tháp đã rút quân về cố thủ với 8 đến 9 hậu vệ.

Công văn do Chánh văn phòng CLB bóng đá Đồng Tháp, Lê Minh Hiếu ký còn cho biết: “Từ khi thành lập để tham gia V.League 2015 Công ty đã mời PA 83 theo sát trong mọi trận đấu chứ không phải bây giờ mới mời PA 83 vào cuộc để chống tiêu cực trong trận đấu với CLB Hải Phòng vừa qua. Và công ty mời PA 83 hỗ trợ công tác an ninh các trận đấu diễn ra trên sân nhà, theo dõi tất cả cán bộ công nhân viên trong công ty, ban huấn luyện và cầu thủ. Vì công ty đã mời từ trước nên nếu có chuyện gì thì PA 83 sẽ báo cho công ty ngay”.

Với ban tổ chức V.League 2016, để ngăn chặn những vụ việc tiêu cực tại giải đấu, kể từ đầu mùa giải Công ty VPF đã ký thoả thuận hợp tác với Sportradar – một đơn vị chuyên cung cấp các thông tin liên quan tới phòng chống cá cược trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, hỗ trợ công tác phòng chống tiêu cực tại các Giải đấu, VPF cũng nhận được sự hỗ trợ và hợp tác tích cực của các cơ quan an ninh A83, C45 trong suốt mùa giải, thường xuyên có sự trao đổi, kết nối thông tin, nắm bắt tình hình để có những biện pháp xử lý kịp thời.

Trao đổi với báo chí mới đây, ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng BTC giải cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã có rất nhiều cuộc trao đổi, làm việc với Sportradar, đơn vị kiểm soát và chống cá độ, dàn xếp tỷ số. Quy trình phối hợp với họ được chúng tôi tiến hành đều đặn! Trước và sau mỗi lượt đấu, Sportradar đều gửi các báo cáo, dữ liệu ở các trận đấu về cho chúng tôi. Cho đến nay, chưa có bất kỳ điều gì bất thường về sự thiếu trung thực của các trận đấu hay có cầu thủ dàn xếp tỷ số”.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc