Đội hình xuất sắc nhất Euro: Tôn vinh Pháp, Bồ Đào Nha

09:05, 12/07/2016
|

(VnMedia) - Với việc góp mặt trong trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha và Pháp chiếm phần lớn vị trí trong đội hình xuất sắc nhất giải đấu. Đáng chú ý Italia là đội duy nhất không lọt tới bán kết nhưng vẫn có đại diện ở danh sách này.

Cuối cùng sau hơn 1 tháng tranh tài, chiếc cúp vô địch Euro 2016 đã có chủ. Đội giành chiến thắng là Bồ Đào Nha sau 120 phút thi đấu căng thẳng với đội chủ nhà Pháp. Người ghi bàn thắng duy nhất đem về danh hiệu lớn cấp đội tuyển đầu tiên cho Bồ Đào Nha là tiền đạo Eder. Cho dù trên thực tế, Pháp là đội chơi hay hơn nhưng đã không tận dụng được lợi thế sân nhà và số cơ hội tạo ra.

Ngay sau trận đấu, tờ Goal đã chọn ra đội hình xuất sắc nhất giải và đó đều là các đại diện của 4 đội bóng lọt tới bán kết Euro là Đức, Xứ Wales, Pháp và Bồ Đào Nha. Chỉ có duy nhất Italia dù không vào tới vòng 4 đội nhưng vẫn có 1 đại diện trong danh sách này.

Dưới đây là đội hình do Goal lựa chọn

Thủ môn

Hugo Lloris

Cầu thủ 30 tuổi này đã góp công không nhỏ giúp Pháp đi tới trận chung kết Euro. Chỉ tính riêng trong trận đấu với tuyển Đức, Iloris có không dưới 3 tình huống cứu thua mười mươi cho đội nhà. Anh cũng xuất sắc cản phá một số pha dứt điểm của Bồ Đào Nha trong trận chung kết.

Hậu vệ

Boateng

Là một trong những trung vệ “thép” của đội tuyển Đức tại giải năm nay, Boateng luôn là lá chắn cực kỳ quan trọng trước khung thành của Neuer. Cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich từng nhận nhiều lời chỉ trích khi khiến đội nhà chịu quả penalty trong trận đấu với Italia nhưng anh cũng để lại ấn tượng với cú sút xa vào lưới của Slovakia.

Bonucci

Anh là từng 2 lần được bầu chọn là “cầu thủ xuất sắc nhất trận” tại Euro 2016. Khả năng quan sát, đọc tình huống và phòng ngự chắc chắn của Bonucci đã giúp cho Azzurri đứng vững trước sức ép của Bỉ và Tây Ban Nha.

Bonucci cũng là người ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho Italia trong trận đấu với Đức nhưng ở loạt sút penalty anh đã không thể đánh bại Neuer thêm một lần nữa.

Pepe

Bồ Đào Nha đã từ bỏ lối chơi hoa mỹ để hướng tới sự chắc chắn và hiệu quả tại Euro 2016. Pepe chính là cầu thủ quan trọng nhất ở trung tâm hàng thủ “Selecao châu Âu”. Cầu thủ của Real Madrid để lại dấu ấn mạnh mẽ trong trận chung kết vừa qua. Anh đã “bắt chết” Giroud và hạn chế tối đa “ngòi nổ” Griezmann.

Tiền vệ

Toni Kroos

Tuyển thủ người Đức ngày càng cho thấy tầm quan trọng của mình trong lối chơi của “cỗ xe tăng”. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Kroos còn thường xuyên tung ra những đường chuyền chuẩn xác và khả năng phát động tấn công hoàn hảo.

Aron Ramsey

Bỏ lại sau lưng một mùa giải thất bại với Arsenal, Ramsey đã thi đấu rất ấn tượng  cùng tuyển Xứ Wales. Anh là nhân tố nổi bật khi giúp đội nhà lần lượt vượt qua Slovakia, Nga và Bỉ. Đáng tiếc do thẻ phạt, Ramsey buộc phải vắng mặt trong trận đấu với Bồ Đào Nha.

R.Sanches

Giành chức vô địch Euro 2016 cùng Bồ Đào Nha, R.Sanches đã đoạt danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải”. Bên cạnh đó, cầu thủ mới 18 tuổi này còn lập một loạt kỷ lục ấn tượng như cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại vòng loại trực tiếp Euro, cầu thủ Bồ Đào Nha trẻ nhất ra sân tại các giải đấu lớn hay cầu thủ trẻ nhất thi đấu và trở thành nhà vô địch trong trận chung kết Euro.

Để có được hàng loạt danh hiệu cá nhân, R.Sanches đã thi đấu đầy nỗ lực và vô cùng chững chạc. Anh thi đấu 6 trận, trong đó có 3 trận đấu chính và ghi được 1 bàn thắng.

Dimitri Payet

Đây là một trong số cầu thủ chơi hay nhất của Pháp ở giải đấu này. Sở hữu lối chơi tốc độ, kỹ thuật và dứt điểm cực tốt, Payet luôn là phương án tấn công hữu hiệu cho tuyển Pháp. Anh liên tục ghi bàn ở những trận đấu của đội nhà tại vòng bảng nhưng bị chỉ trích nhiều sau khi phạm lỗi khiến C.Ronaldo chấn thương rời sân trong trận chung kết.

Tiền đạo

Gareth Bale

Không chỉ là thủ lĩnh tinh thần của Xứ Wales, Bale còn để lại dấu ấn đậm nét của mình với việc ghi bàn ở cả 3 trận đấu tại vòng bảng. Anh còn là chỗ dựa để đội nhà làm nên chiến thắng khó tin trước tuyển Bỉ.

C.Ronaldo

Thi đấu mờ nhạt như thường lệ tại một giải đấu lớn nhưng C.Ronaldo vẫn biết cách tỏa sáng khi đội bóng cần tới mình như ở trận đấu với Croatia và đặc biệt là một pha làm bàn và một tình huống kiến tạo ở cuộc so tài với Xứ Wales.

Griezmann

Số 7 của tuyển Pháp xứng đáng được tôn vinh sau một kỳ Euro thực sự thành công trên phương diện cá nhân, dù đội nhà không thể vô địch. Lối chơi thông minh, tốc độ và kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm tốt bằng đầu và chân, Griezmann đã ghi được 6 bàn thắng và đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” Euro 2016.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc