Bồ Đào Nha vào chung kết, C.Ronaldo chạm kỷ lục của Platini

09:12, 07/07/2016
|

(VnMedia) - Với pha làm bàn vào lưới Xứ Wales trong trận thắng 2-0 của Bồ Đào Nha tại tứ kết Euro 2016, C.Ronaldo đã sở hữu 9 bàn thắng, đạt quân bình kỷ lục ghi bàn của huyền thoại bóng đá Pháp - Michel Platini.

C.Ronaldo đã quân bình kỷ lục của Platini tại các kỳ Euro
C.Ronaldo (trái) đã quân bình kỷ lục của Platini tại các kỳ Euro

Rạng sáng nay (7/7), trận bán kết 1 Euro 2016 diễn ra đúng như dự đoán của giới chuyên môn. Xứ Wales với việc thiếu vắng 2 hảo thủ là Ben Davies và Aaron Ramsey đã không duy trì được sức mạnh trong những đợt phản đòn của mình, cho dù Bale vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha chơi nhỉnh hơn nhưng cũng phải chờ tới đầu hiệp 2 mới có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của C.Ronaldo, trước khi Nani ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha ngay sau đó.

Với bàn thắng vào lưới của Xứ Wales, C.Ronaldo đã có được 9 bàn thắng tại các kỳ Euro, quân bình kỷ lục ghi bàn do huyền thoại bóng đá người Pháp Michel Platini lập được tại Euro 1984.

Không chỉ chạm tay vào kỷ lục của bậc tiền bối, C.Ronaldo còn trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ Euro bắt đầu từ Euro 2004. Anh hiện cũng là cầu thủ dự nhiều trận nhất tại Euro với 20 trận đấu.

C.Ronaldo còn có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình vì phía trước Bồ Đào Nha còn lại trận chung kết với đội giành chiến thắng giữa Đức và Pháp vào ngày 11/7 tới đây.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc