Vé chợ đen vẫn hoành hành ở EURO 2016

15:21, 30/06/2016
|

Mặc những nỗ lực của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), tình trạng phe vé các trận đấu ở EURO 2016 vẫn diễn ra ở bên ngoài các sân vận động tại Pháp.

Có thể dễ dàng mua vé chợ đen tại Euro 2016
Có thể dễ dàng mua vé chợ đen tại Euro 2016

Lối qua đường cho người đi bộ ở phía trước nhà hàng Les Princes đã trở thành nơi rao bán những chiếc vé chợ đen EURO 2016. Điều đáng chú ý là nơi này chỉ cách sân Parc de Princes (Paris) có 3 phút di chuyển. Cách đây 2 tuần, những tay phe vé đã có mặt ở nơi này để bán những chiếc vé trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia. Họ đã xuất hiện trở lại trước khi trận đấu giữa đội tuyển xứ Wales và Bắc Ireland ở vòng 1/8.

Khi cảnh sát đến phong tỏa khu vực này thì những tay phe vé đã trà trộn vào dòng CĐV đổ đến sân vận động để rao bán. “Vé đây, vé đây”, họ thì thầm bên tai những CĐV. Giá mỗi cặp vé chợ đen vào khoảng 200 euro, lớn hơn nhiều so với vé được bán chính thức (25 euro/vé). Mặc dù giá vé chợ đen cao cắt cổ nhưng vẫn có người bỏ tiền ra để mua. Sau khi một tay phe vé hết “hàng”, một kẻ khác sẽ xuất hiện để thế chỗ.

Có khoảng 20 phe vé hoạt động ở trước cửa sân Parc de Princes. Một số làm việc riêng rẽ, trong khi số khác tụ tập cùng nhau. Việc bán vé diễn ra rất nhanh chóng.

Thậm chí khi trận đấu đang diễn ra, các phe vé vẫn hoạt động, nhưng mức giá sẽ giảm xuống. Một CĐV Pháp theo dõi trận đấu qua iPad và mỗi lúc thì anh lại hỏi giá vé chợ đen. “Nếu tôi không có gì thú vị hơn để làm thì tôi luôn muốn đến xem các trận đấu. Tôi có thể chỉ xem nửa hiệp, nếu như mức giá vé chợ đen là phù hợp”, CĐV này tiết lộ.

Trong những năm qua, việc bán vé ở World Cup và EURO đã được quy định chặt chẽ. Trước EURO, mỗi CĐV có thể mua tối đa 4 vé (tất cả đều là vé cá nhân) trực tiếp từ UEFA. Điều này được cho là để ngăn ngừa tình trạng phe vé và bọn hooligan đến các trận đấu. Việc bán vé không qua kênh phân phối chính thức của UEFA là bất hợp pháp.

Từ trước tới nay, ở bất cứ các giải đấu nào, luôn có những vé phát cho các nhà tài trợ, các tổ chức và liên đoàn bóng đá được tuồn vào chợ đen. Các nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã lên tiếng cảnh báo rằng nhiều chiếc vé trong đó là hàng giả.

(Theo Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc