Rooney bị loại khỏi đội hình tuyển Anh trận gặp Slovakia

11:52, 20/06/2016
|

Theo những thông tin được báo chí Anh tiết lộ, đội trưởng Wayne Rooney không có tên trong đội hình xuất phát của tuyển Anh trong trận đấu với Slovakia tại bảng B rạng sáng 21/6.

Tuyển Anh sẽ có một loạt sự thay đổi ở trận đấu cuối
Tuyển Anh sẽ có một loạt sự thay đổi ở trận đấu cuối

HLV Roy Hodgson đang có kế hoạch thay đổi 6 vị trí trong đội hình xuất phát của đội tuyển (ĐT) Anh so với chiến thắng trước xứ Wales để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại bảng B diễn ra rạng sáng mai (21/6). Bên cạnh đội trưởng Waney Rooney, những cái tên khác như Harry Kane, Raheem Sterling, Dele Alli, Kyle Walker và Danny Rose cũng sẽ phải lên làm bạn với băng ghế dự bị. Mặc dù, ở trận đấu này, ĐT Anh cần một chiến thắng trước đối thủ để đảm bảo tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Việc không có đội trưởng Rooney trong đội hình xuất phát của ĐT Anh là một bất ngờ lớn. Trong khi đó, Daniel Sturridge và Jamie Vardy, những người đã ghi bàn thắng khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với xứ Wales đang sẵn sàng để giành xuất đá chính trên hàng công.

Jack Wilshere và Jordan Henderson cũng sẽ lần đầu tiên có được suất đá chính ở một trận đấu tại EURO 2016 thay thế vị trí của Alli và Rooney. Trong khi đó, Nathaniel Clyne và Ryan Bertrand được dự kiến sẽ ra sân khi HLV Hodgson muốn xoay vòng vị trí hậu vệ cánh của “Tam sư”.

Đây thực sự là một canh bạc lớn bởi ĐT Anh cần phải đánh bại Slovakia để đảm bảo vị trí nhất bảng B. Nếu là một trong những đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng knock-out sẽ khiến ĐT Anh gặp nhiều khó khăn hơn ở vòng 16 đội.

Phát biểu với báo giới trước trận đấu, HLV Hodgson cho biết: “Nếu chúng tôi không chịu áp lực buộc phải thắng trong trận đấu, tôi không phải suy nghĩ về những sự thay đổi nhân sự. Tuy nhiên, tôi phải rất thận trọng bởi ĐT Anh cần phải giành chiến thắng trong trận đấu này và tôi không muốn đối mặt với những lời chỉ trích”.

Cuộc đua giành những tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp ở bảng B đang diễn ra khốc liệt. ĐT Anh tạm nắm lợi thế khi giành được 4 điểm sau 2 lượt trận. Nhưng Slovakia cũng đang quyết tâm giành vé đi tiếp sau khi đã có 3 điểm trong tay. Ở vòng đấu này, xứ Wales gặp Nga, dù đang đứng cuối cùng bảng B nhưng nếu đánh bại đối thủ của mình, cánh cửa đi tiếp với ĐT Nga là vẫn còn.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc