Modric lập "siêu phẩm", Croatia hạ gục Thổ Nhĩ Kỳ

22:25, 12/06/2016
|

(VnMedia) - Chơi ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng Croatia phải nhờ tới tình huống tỏa sáng của Modric với cú sút không thể cản phá, mới giành được chiến thắng 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Chiến thắng này giúp Croatia tạm dẫn đầu bảng “tử thần”.

Ở vào bảng D “tử thần”, cả Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ hiểu rằng chỉ cần sơ sẩy ngay ở trận ra quân cũng có thể khiến họ phải trả giá. Vì phía trước họ là 2 đối thủ rất mạnh là nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha cùng CH Séc đang khát khao chiến thắng.

Trước trận đấu, lịch sử không ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ khi họ thường xuyên bại trận trong ngày ra quân ở 3 kỳ Euro gần đây nhất. Dù vậy Croatia không dám chủ quan, tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với hàng loạt ngôi sao như Modric, Rakitic, Perisic; Mandzukic… Tương tự như vậy, Thổ Nhĩ Kỳ cũng sử dụng những quân bài tốt nhất của mình với những cái tên như Turan, Calhanoglu, Ozyakup…

Modric ăn mừng
Modric ăn mừng "siêu phẩm" sút xa vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ

Hiểu sự lợi hại của đối phương, cả Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia đều nhập cuộc khẩn trương và chủ động tranh chấp bóng quyết liệt ở khu trung tuyến nhằm hạn chế tối đa khả năng tấn công của địch thủ.

Do đó trong khoảng 20 phút đầu tiên trận đấu diễn ra rất căng thẳng nhưng gần như không có tình huống uy hiếp khung thành nào thực sự đáng kể. Thế trận rất cân bằng với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ chênh lệch đôi chút 51% (Croatia) và 49% (Thổ Nhĩ Kỳ).

Tuy nhiên, dần dần Croatia cho thấy sức mạnh của họ nhỉnh hơn đối thủ nhờ vào hàng tiền vệ chất lượng với đầu tàu là Modric, Rakitic. Bộ đôi đang khoác áo Real Madrid và Barcelona đã quán xuyến tuyến giữa cực tốt với khả năng lên công về thủ rất nhịp nhàng.

Croatia là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với tình huống đánh đầu của Mandzukic trong tư thế trống trải nhưng lại đi chệch cột dọc. Phút 29, Badelj bất ngờ tung ra cú vô lê hiểm hóc nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Babacan.

Chỉ ít phút sau, Thổ Nhĩ Kỳ cũng có pha đáp trả đáng chú ý. Tufan bật cao đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội nhưng anh không thắng được thủ thành Subasic.  

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì bất ngờ Modric tỏa sáng. Sau cú phá bóng của một hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 42, từ cự ly khoảng 30m, tiền vệ nhỏ con này bất ngờ tung ra cú vô lê đưa bóng đi căng, đập đất khiến thủ thành Babacan không thể cản phá. Tỉ số là 1-0 nghiêng về Croatia.

Bước sang hiệp 2, Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, lối chơi đơn điệu và khả năng tấn công thiếu tính đột biến ở cả trung lộ và 2 cánh khiến Thổ Nhĩ Kỳ gần như không tạo được sóng gió về phía khung thành Croatia.

Ngược lại Croatia càng chơi, càng hay với sự cơ động của Modric và đặc biệt là Perisic ở hành lang cánh trái. Những đợt lên bóng ở cánh cùng khả năng tạt bóng chuẩn xác của Perisic đã khiến hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng vất vả để cản phá.

Cú sút phạt của Srna đưa bóng đi trúng xà ngang
Cú sút phạt của Srna đưa bóng đi trúng xà ngang

Phút 50, bàn thắng thứ hai thiếu chút nữa đã tới với Croatia. Thủ quân Srna thực hiện cú đá phạt hàng rào từ cự ly khoảng 20m. Bóng đi rất hiểm và căng nhưng dội trúng khung gỗ khi thủ thành Babacan đã bất lực đứng nhìn.

4 phút sau, Perisic cầm bóng đột phá bên cánh trái. Cú tạt rất hiểm của tiền vệ này buộc thủ thành Babacan phải đấm bóng giải nguy. Bóng vô tình tới đúng vị trí của Srna trong tư thế trống trải không có người kèm và phía trước Babacan đã rời bỏ khung thành. Thế nhưng cú dứt điểm của Srna lại đi ra ngoài khung gỗ.

Trong khoảng 15 phút tiếp theo, khung thành Thổ Nhĩ Kỳ liên tục bị đặt trong tình trạng báo động và chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của Babacan mới giúp họ không phải nhận thêm bàn thua.

Phút 60, nhận đường bóng từ cú đánh đầu của đồng đội, Brozovic tung cú bắt vô lê bằng chân trái rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Phút 67, Brozovic lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn tiếp theo. Perisic tiếp tục là chân chuyền lợi hại của Croatia bên cánh trái với đường chuyền dọn cỗ, cắt mặt để loại bỏ toàn bộ hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ thế nhưng Brozovic lại lao vào chậm 1 nhịp và để cơ hội tiếp tục trôi đi mất.

Phút 73, bóng thêm một lần nữa dội trúng xà ngang của Thổ Nhĩ Kỳ. Lần này Mandzukic hoán đổi vai trò trở thành cầu thủ chuyền bóng như đặt để Perisic băng vào dứt điểm bằng đầu nhưng bóng đi trúng khung gỗ ra ngoài.

6 phút sau, Brozovic lại tiếc ngẩn ngơ khi cú đánh đầu của anh bị thủ thành Babacan xuất sắc cản phá.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã có một loạt sự thay đổi người khi tung Burak Yilmaz,  Mor vào thay Turan và Tosun nhưng tất cả đều không tạo nên sự đột biến cần thiết để giúp đội bóng lật ngược thế cờ.

Những phút cuối trận, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công trong vô vọng và cuối cùng đành chấp nhận nối dài thành tích toàn thua ở trận ra quân tại Euro.

Đội hình hai đội

Croatia: Subasic; Srna, Corluka, Vida, Strinic; Modric, Badelj; Brozovic, Rakitic, Perisic; Mandzukic

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan; Gonul, Topal, Balta, Erkin; Tufan, Inan, Ozyakup; Calhanoglu, Tosun, Turan

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc