Messi sút hỏng penalty, Chile vô địch Copa America!

11:35, 27/06/2016
|

(VnMedia) - Một lần nữa Argentina lại gục ngã trước “ngưỡng cửa thiên đàng”. Trên chấm 11m, Messi và các đồng đội đã không thể báo thù thành công và đành ngậm ngùi nhìn Chile bảo vệ thành công ngôi vô địch Copa America.

Cách đây ít phút, trận chung kết Copa America 2016 đã kết thúc theo kịch bản vô cùng tồi tệ cho Argentina. Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng, không có bàn thắng nào được ghi nhưng có tới 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Không thể phân định thắng thua trong 120 phút bao gồm cả 2 hiệp phụ, hai đội phân định thắng thua trên chấm 11m và đó là lúc bản lĩnh của Chile lên tiếng. Đội bóng áo đỏ đã bảo vệ thành công ngôi vô địch rất xứng đáng.

Messi chơi rất hay trong hiệp 1
Messi chơi rất hay trong hiệp 1

Trở lại với diễn biến của trận đấu, Argentina là đội phải chịu nhiều sức ép hơn đối thủ sau khi thua đau trước chính Chile trong trận chung kết Copa America 2015 và cũng ở loạt đá luân lưu.

Trước trận đấu này, huyền thoại bóng đá Argentina - Maradona đã lên tiếng cảnh báo các hậu bối phải vô địch giải đấu năm nay nếu không thì… đừng vác mặt về nước. Điều đó cho thấy khát khao và cả những tủi hờn mà Argentina phải hứng chịu trong nhiều năm qua khi chưa thể chinh phục chiếc cúp danh giá của châu Mỹ.

Bước vào trận đấu này, Argentina rất tự tin khi họ mới đánh bại chính Chile ở vòng bảng với tỉ số 2-1 đồng thời duy trì chuỗi trận toàn thắng ở giải năm nay. Không những vậy đội bóng xứ sở Tango còn chào đón sự trở lại của Di Maria sau chấn thương.

Argentina tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với bộ 3 Messi, Higuain và Di Maria trên hàng công. Phía dưới là Mascherano, Biglia và Banega. Trong khi đó, Chile cũng có được trong tay những quân bài quan trọng nhất của mình như Vidal, Sanchez, Vargas…

Sự quyết tâm của Argentina được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên khi HLV Gerrardo Martino để các học trò tràn sang phần sân đối phương.

Ngay phút đầu tiên, Banega đã khiến các CĐV Chile thót tim với cú sút rất căng từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc. Những phút tiếp theo, Argentina với đầu tàu Messi tiếp tục làm chủ thế trận. “Ngôi sao” của Barcelona chơi rất năng nổ và có không ít lần làm rối loạn hệ thống phòng ngự của đối phương để Higuain và Di Maria có cơ hội tiếp cận khung thành của Bravo nhưng không thành công.

Cơ hội ngon ăn nhất đến với Argentina ở phút 23 khi Medel mắc sai lầm để mất bóng, tạo điều kiện cho Higuain đối mặt với thủ thành Bravo. Thế nhưng cú bấm bóng của chân sút này lại quá thiếu chính xác.

Để ngăn chặn lối chơi kỹ thuật của Argentina, các cầu thủ Chile phải sử dụng lối đá rắn, không ngại phạm lỗi để phá lối chơi của đối thủ. Hệ quả là trong hiệp 1 có tới 5 thẻ vàng được trọng tài rút ra, ngoài ra còn có 2 thẻ đỏ dành cho Marcelo Diaz và Rojo.

Messi sút hỏng penalty.....
Messi sút hỏng penalty.....

Phút 28, Marcelo Diaz phải nhận thẻ vàng thứ hai sau hàng loạt pha phạm lỗi chủ ý với Messi. Thi đấu hơn người, Argentina chơi càng thanh thoát và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió nhưng một lần nữa Higuain, Di Maria đều không tận dụng thành công.

2 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Rojo phạm lỗi từ phía sau không đáng có với Vidal và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Bước sang hiệp 2, không còn bị thua thiệt về quân số, Chile bắt đầu lấy lại lối chơi và thực hiện nhiều tình huống phản công sắc nét.

Lionel Messi cũng được Chile “chăm sóc” kỹ lưỡng hơn và anh không còn nhiều những tình huống ban bật với đồng đội như trong 45 phút đầu. Trong khi đó, Higuain tiếp tục vô hại trên hàng công và bị thay ra để nhường chỗ cho Aguero. Thế nhưng ngay cả chân sút của Man City cũng bỏ lỡ tình huống đáng tiếc khi đối mặt với Bravo.

Hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu, 2 đội buộc phải thi đấu thêm hiệp phụ. Giữa hiệp phụ thứ nhất, Bravo thêm một lần nữa xuất sắc cứu thua cho đội nhà bằng tình huống bay người cản phá cú đánh đầu của Aguero sau đường chuyền của Messi.

Trong khi Argentina vẫn miệt mài tấn công và muốn dứt điểm sớm trận đấu thì Chile lại cho thấy họ muốn đưa trận đấu vào loạt penalty may rủi khi lần lượt rút Sanchez, Vargas để tung vào sân những cầu thủ phòng ngự.

.... gián tiếp giúp Chile bảo vệ thành công ngôi vô địch
.... gián tiếp giúp Chile bảo vệ thành công ngôi vô địch

Ở loạt sút luân lưu, Vidal là người thực hiện cú sút đầu tiên cho Chile nhưng anh thực hiện không thành công, mở ra cơ hội cực lớn cho Argentina. Thế nhưng Lionel Messi đã ném bỏ cơ hội đó bằng cú sút vọt xà. Tới loạt sút thứ tư, Lucas Biglia với áp lực tâm lý đã không thể thắng được thủ thành Bravo. Trong khi đó, Gato Silva bước lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, giúp Chile bảo vệ thành công ngôi vô địch Copa America.

Với Messi, nỗi buồn thêm dài vô tận. Anh vẫn vô duyên tới kỳ lạ với đội tuyển quốc gia và chắc chắn sẽ phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích.

Đội hình hai đội:

Argentina: Romero - Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo - Mascherano, Biglia, Banega (Lamela 111') - Messi, Higuain (Aguero 70'), Di Maria (Kranevitter 57').

Chile: Bravo - Isla, Medel, Jara, Beausejour - Diaz, Vidal, Aranguiz, Fuenzalida (Puch 80') - Vargas (Castillo 109'), Alexis Sanchez (Gato Silva 104').

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc