Messi lập "siêu phẩm", Argentina vào chung kết Copa America

13:50, 22/06/2016
|

Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng tuyệt đẹp cùng 2 đường kiến tạo. Argentina đã thị uy sức mạnh trước chủ nhà Mỹ bằng chiến thắng 4 sao, qua đó đoạt vé vào chung kết Copa America 2016.

 Messi tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết
Messi tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

Trước trận bán kết với đội bóng đang có thành tích toàn thắng Argentina, HLV Jurgen Klinsmann không chỉ ca ngợi đối thủ quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu năm nay, mà chiến lược gia người Đức còn nhận xét "Lionel Messi là cầu thủ không thể ngăn cản". Và quả thực, đó không phải là cách nói mang tính xã giao trước trận đấu, HLV Klinsmann dù đã lên tất cả các phương án để ngăn cản Messi nhưng đội tuyển (ĐT) Mỹ không thể cưỡng lại được với khả năng sút phạt và kiến tạo của siêu sao Barcelona.

Không chỉ để lại 1 siêu phẩm đá phạt trên sân Houston, Lionel Messi còn đóng góp 2 đường kiến tạo để Lavezzi mở tỉ số và Higuain ấn định chiến thắng 4-0. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Tata Martino đã đoạt vé dự chung kết và đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch Copa America sau 23 năm dài chờ đợi.

Ở trận bán kết này, Argentina chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi so với vòng tứ kết. Đấy là việc Ezequiel Lavezzi được xếp đá chính thay Nicolas Gaitan, người không thể ra sân vì án treo giò. Trong khi đó, ĐT Mỹ lại mất khá nhiều trụ cột vì thẻ phạt và chấn thương.

Bởi vậy, dù nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, Mỹ vẫn không thể áp đặt thế trận, thậm chí còn bị Argentina dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Kết quả, chỉ sau 3 phút thi đấu, Albiceleste đã vượt lên dẫn trước bởi 1 khoảnh khắc lóe sáng của Lionel Messi. Từ 1 tình huống đá phạt góc, ngôi sao chỉ còn 2 ngày nữa sẽ đón sinh nhật lần thứ 29 này đã có pha bấm bóng hết sức tinh tế để Ezequiel Lavezzi băng xuống đánh đầu hạ gục thủ thành Guzan trong thế đối mặt.

Bàn thua từ quá sớm đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần thi đấu của ĐT Mỹ. Bởi vậy, dù rất nỗ lực cầm bóng và tổ chức tấn công nhưng đội chủ nhà vẫn chẳng thể tạo nên cơ hội rõ rệt nào trong 45 phút đầu tiên. Tệ hơn, ở phút 32, họ còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa. Không ai khác, vẫn là Lionel Messi tỏa sáng với 1 siêu phẩm đá phạt tuyệt đẹp từ khoảng cách gần 30m.

Với 1 bàn thắng tuyệt đẹp này, El Pulga đã vượt qua huyền thoại Gabriel Batistuta trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Argentina (55 bàn thắng).

Ngay đầu hiệp 2, HLV Klinsmann đã có sự thay đổi khi rút cầu thủ chơi mờ nhạt Wondolowski ra nhường chỗ cho Pulisic. Tuy vậy, lối chơi tấn công của Mỹ cũng chẳng được cải thiện đáng kể. Trong khi đó, hàng thủ của đội chủ nhà luôn phải khốn khổ vì Lionel Messi. Phút 50, từ 1 pha tấn công do Messi phát động, Lavezzi đã chuyền bóng tinh tế để Gonzalo Higuain nâng tỷ số lên 3-0.

Sau khi dẫn khoảng cách 3 bàn khá an toàn, HLV Martino đã rút một số trụ cột ở tuyến giữa ra sân, và Biglia, Lamela lần lượt được trao cơ hội. Hai sự thay đổi này không ảnh hưởng tới lối chơi của Argentina bởi họ vẫn tạo ra thế trận áp đảo về tỷ lệ cầm bóng và số cơ hội.

Trong thế trận ấy, Mỹ không những không thể ghi bàn mà còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút 86. Ở tình huống này, Lionel Messi chính là người đã kiến tạo để Gonzalo Higuain hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 4-0 cho các nhà đương kim Á quân.

Hủy diệt chủ nhà Mỹ để tiến vào chung kết với thành tích toàn thắng, Argentina hướng đến chức vô địch Copa America lần đầu tiên sau 23 năm chờ đợi. Nếu làm được điều này, đây sẽ là giải đấu vô cùng đáng nhớ của Lionel Messi. Đối thủ của Argentina trong trân chung kết ngày 27/6 tới là đội thắng trong cặp đấu giữa Chile và Colombia.

Đội hình thi đấu:

MỸ: Guzan; Yedlin, Cameron, Brooks, Johnson; Zardes, Beckerman (Birnbaum 60'), Bradley, Zusi; Dempsey (Nagbe 78'), Wondolowski (Pulisic 46')

Argentina: Romero; Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo (Cuesta 84'); Fernandez (Biglia 59'), Mascherano, Banega; Messi, Higuain, Lavezzi (Lamela 67').

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc