Lukaku lập cú đúp, Bỉ đại thắng CH Ai-Len 3-0

22:21, 18/06/2016
|

(VnMedia) - Nôn nóng ghi bàn, CH Ai-Len đã rơi vào “bẫy quỷ”. Trong một ngày thi đấu chói sáng, Lukaku đã lập một cú đúp bàn thắng, góp công lớn trong chiến thắng đậm 3-0 trước CH Ai-Len, qua đó sống dậy cơ hội vào vòng knock out.

Bỉ và CH Ai-Len đều ra quân không thành công ở trận đầu tiên. Trong khi CH Ai-Len bị Thụy Điển cầm hòa đáng tiếc thì Bỉ thậm chí còn bại trận 0-2 trước Italia. Bị đẩy vào tình thế khó khăn, cả 2 đội đều phải hướng tới một kết quả khả quan ở trận đấu này để tìm vé theo chân Italia vào vòng knock out.

Lukaku lập cú đúp bàn thắng cho tuyển Bỉ
Lukaku lập cú đúp bàn thắng cho tuyển Bỉ

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, Bỉ dồn lên tấn công ngay từ đầu trận. Trong khi đó, CH Ai-Len chủ động chơi phòng ngự với số đông để hạn chế khả năng tấn công của đối phương và chờ đợi cơ hội phản công.

Hàng phòng ngự số đông, nhiều lớp của CH Ai-Len trở thành chướng ngại vật cực lớn với Bỉ. Dù vẫn có đầy đủ những “ngôi sao” như Hazard, De Bruyne, Witsel, Lukaku… nhưng Bỉ không có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương trong khoảng 20 phút đầu.

Phải tới phút 22, Hazard mới có khoảng trống để tung ra cú sút rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Chỉ 3 phút sau, lưới của CH Ai-Len đã phải rung lên sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của Carrasco nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng có lỗi việt vị.

Những phút tiếp theo, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của CH Ai-Len khi Bỉ kiểm soát bóng tới gần 70%. Đội bóng áo trắng cũng nỗ lực phản công nhanh mỗi khi có bóng nhưng bộ 3 McCarthy, Brady; Long đều không thể vượt qua hàng phòng ngự của Bỉ với khả năng đánh chặn rất tốt.

3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Bỉ đã bị từ chối một bàn thắng. De Bruyne là người thực hiện quả đá phạt góc chuẩn xác để Thomas Meunier đánh đầu nhưng bóng đã bị Wes Hoolahan phá ra ngay trên vạch vôi.

Bước sang hiệp 2, CH Ai-Len bất ngờ dồn lên tấn công nhằm gây bất ngờ cho đối thủ. Thế nhưng khả năng tấn công hạn chế của họ không những không thể giúp cho đội nhà có được bàn thắng mà ngược lại còn tạo ra những khoảng trống lớn để Bỉ có thể tiếp cận khung thành của mình.

Witsel cũng góp công trong chiến thắng
Witsel cũng góp công trong chiến thắng "3 sao" của đội nhà

Phút 47, sau nhiều nỗ lực ép sân cuối cùng tuyển Bỉ đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Sau khi ngăn chặn pha tấn công của CH Ai-Len, Bỉ tổ chức phản công nhanh. De Bruyne thực hiện đường chuyền hoàn hảo cho R. Lukaku dứt điểm điệu nghệ bằng chân trái đánh bại thủ thành Randolph.

Sau bàn thua, CH Ai-Len dồn lên tấn công thế nhưng lối chơi thiếu mạch lạc và chỉ dừng ở những quả tạt từ 2 cánh không thể đem lại sự bất ngờ đối với hàng thủ của Bỉ. Hệ quả là họ phải tiếp tục nhận thêm bàn thua.

Phút 60, Witsel nâng tỉ số lên 2-0 cho Bỉ sau pha dàn xếp tấn công rất mạch lạc của “quỷ đỏ”. Từ quả tạt bên cánh phải của Vertonghen, Witsel đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Randolph.

Phút 70, Bỉ một lần nữa khiến CH Ai-Len phải nhận đòn trừng phạt. Sau khi cướp được bóng bên phần sân nhà, “quỷ đỏ” phản công cực kỳ ấn tượng. Chỉ cần 2 đường chuyền, bóng tới chân Hazard. Cầu thủ khoác áo Chelsea dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ CH Ai-Len trước khi băng xuống áp sát khu cấm địa của đối phương. Thay vì dứt điểm ngay, Hazard chuyền ngang cho Lukaku nhẹ nhàng dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 3-0.

Đến lúc này, CH Ai-Len đã xuống tinh thần thấy rõ trong khi Bỉ càng chơi càng sung sức. Phút 83, De Buyne xoay trở khéo léo loại bỏ Clark trước khi tung ra cú sút rất căng nhưng thủ thành Randolph đã kịp cứu thua cho đội nhà.

Thắng trận với tỉ số đậm 3-0, Bỉ đã leo lên vị trí nhì bảng E với 3 điểm có được. “Quỷ đỏ” chỉ cần có thêm 1 điểm trước cuộc so tài với Thụy Điển ở lượt đấu cuối là sẽ giành vé vào vòng knock out Euro 2016.

Đội hình thi đấu

CH Ai-Len (4-5-1): Randolph; Coleman, O'Shea, Clark, Ward; Hendrick, Whelan, Hoolahan, McCarthy, Brady; Long.

Dự bị: Westwood, Keogh, McGeady, Keane, McClean, Duffy, Walters, Christie, Given, Meyler, Murphy, Quinn.

Bỉ (4-2-3-1): Courtois; Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Witsel, Dembele; Carrasco, De Bruyne, Hazard; R. Lukaku.

Dự bị: Nainggolan, Fellaini, Mignolet, Gillet, Mertens, Denayer, Origi, Kabasele, Benteke, J. Lukaku, Batshuayi, Ciman.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc