Italia - Thụy Điển: Thành bại ở Ibrahimovic

13:08, 17/06/2016
|

Italia đã khóa chặt hàng công của Bỉ ở trận mở màn để thắng 2-0. Liệu Zlatan Ibrahimovic và các đồng đội Thụy Điển có tránh được kết cục ấy?

Thụy Điển trông cậy rất nhiều vào tài năng của Ibrahimovic
Thụy Điển trông cậy rất nhiều vào tài năng của Ibrahimovic

Italia mở màn chiến dịch Euro 2016 bằng một chiến thắng cực kỳ ấn tượng 2-0 trước Bỉ và chỉ cần thêm một chiến thắng nữa là họ sẽ ung dung cầm vé vào vòng knock-out.

Với lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ, Italia không những khóa chặt các mũi nhọn tấn công của tuyển Bỉ mà còn triển khai một cách xuất sắc 2 tình huống dẫn đến các bàn thắng của Emanuele Giaccherini và Graziano Pelle. Bàn đầu tiên đến từ một đường chuyền dài từ giữa sân của hậu vệ Leonard Bonucci, còn bàn thứ hai là một pha phản công nhanh.

Trong khi Italia kiếm được 3 điểm ấn tượng, Thụy Điển khá vất vả để kiếm được 1 điểm trước Ireland ở trận mở màn. Bàn đá phản lưới nhà của Ciaran Clark đã giúp Thụy Điển vớt được 1 điểm rời Stade de France.

Sự chú ý dành cho đội tuyển Thụy Điển tiếp tục dồn vào Zlatan Ibrahimovic, người có một màn trình diễn không mấy ấn tượng trong trận đầu tiên nhưng gián tiếp làm nên bàn thắng gỡ hòa của Thụy Điển khi có quả căng ngang khiến Clark đưa bóng về lưới nhà. Dù vậy Ibra sẽ đối mặt với một hàng phòng ngự cứng rắn và không ngán va chạm hơn nhiều đến từ Italia.

Thụy Điển sẽ thể hiện bộ mặt nào trước một đối thủ ở đẳng cấp cao hơn và danh tiếng hơn so với Ireland là một dấu hỏi. Khả năng phản công của Italia đã được biết đến rộng rãi và sau khi buộc phải chơi ép sân trước một Ireland cố ý tử thủ, Thụy Điển có thể chuyển sang chủ động phòng ngự trước Italia để chờ thời cơ, dù vậy họ đang không ở trong tình thế thuận lợi để làm điều đó.

HLV Antonio Conte sẽ thực hiện một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Do Pelle đã bị trật khớp ngón tay sau trận gặp Bỉ còn tiền đạo đá cặp Eder không thể hiện được gì nhiều, Conte có khả năng sẽ thay bằng cặp tiền đạo mới Zaza – Immobile, trong khi Thiago Motta và Mattia De Sciglio có thể được cho đá chính từ đầu.

Bên phía Thụy Điển, hậu vệ phải Mikael Lustig bị đau sau trận gặp Ireland và có thể được thay bằng Erik Johansson. Trên hàng công, HLV Erik Hamren đang phân vân về người đá cặp bên cạnh Zlatan Ibrahimovic, mà khả năng là ông sẽ dùng John Guidetti để thay thế cho Marcus Berg chơi mờ nhạt.

Italia đang ở một tình thế thuận lợi hơn Thụy Điển sau khi đã kiếm 3 điểm trước Bỉ. Nếu đây là trận mở màn, Thụy Điển có lẽ sẽ vui lòng ngồi nhà tử thủ, nhưng với chỉ 1 điểm sau trận đầu tiên, họ khó lòng áp dụng thế trận như vậy rồi phải chịu rủi ro ở trận cuối cùng vòng bảng nếu Bỉ thắng được Ireland.

Đó sẽ là cơ hội cho Antonio Conte và các học trò tung những cú “phản công” đã là chiêu thức lợi hại của Italia từ trước tới nay. Chỉ cần họ khóa chặt Ibrahimovic và các mối đe dọa khác của Thụy Điển, cũng như chính xác khi triển khai phản công, đội bóng áo Thiên Thanh đủ sức tái lập kết quả tương tự như trận gặp Bỉ.

Đội hình dự kiến:

Italia: Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli – Sciglio, Parolo, Motta, Giaccherini, Candreva – Zaza, Immobile.

Thụy Điển: Isaksson – Olsson, Granqvist, Lindelof, Johansson – Forsberg, Lewicki, Kallstrom, Larsson – Guidetti, Ibrahimovic.

Dự đoán: Italia thắng 2-0 Thụy Điển

(Theo Khám Phá)


Ý kiến bạn đọc