HLV tuyển Anh từ chức sau trận thua sốc trước Iceland

09:29, 28/06/2016
|

(VnMedia) - Ông Roy Hodgson đã tuyên bố từ chức chỉ ít phút sau khi tuyển Anh bị thua với tỷ số 1-2 đầy bất ngờ trước Iceland, và phải sớm xách vali về nước.

HLV Roy Hodgson chính thức chia tay tuyển Anh
HLV Roy Hodgson chính thức chia tay tuyển Anh

Anh - Iceland là một trong số những trận cầu được dự báo chênh lệch về trình độ tại vòng knock out Euro 2016. Thực tế ngay ở phút thứ tư của trận đấu, tuyển Anh có lợi thế cực lớn khi sớm có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Rooney trên chấm 11.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp “tam sư” chơi khởi sắc và sớm giải quyết trận đấu. Thế nhưng sự lỏng lẻo trong phòng ngự cũng như quyết tâm cao độ của Iceland đã giúp đội bóng áo xanh lật ngược thế cờ chỉ trong vòng 13 phút.

Cụ thể từ phút thứ 6 tới 19, lần lượt Ragnar Sigurdsson và Kolbeinn Sigthorsson thay nhau lập công, giúp Iceland ngược dòng dẫn trước 2-1. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu rất dài nhưng người Anh đã không thể một lần ghi thêm bàn thắng.

Thua trận, tuyển Anh ngậm ngùi nói lời chia tay Euro 2016 - giải đấu họ rất được kỳ vọng nhờ vào dàn cầu thủ đang vào độ “chín” như Vardy, Kane, Sturridge….

Ngay sau trận đấu, ông Roy Hodgson đã quyết định từ chức. “Hợp đồng của tôi với Liên đoàn bóng đá Anh cũng sắp kết thúc nhưng có lẽ tôi nên ra đi ngay từ bây giờ, tạo điều kiện để một HLV khác tiếp quản công việc. 2 trợ lý Ray Lewington và Gary Neville lên tuyển vì tôi và họ cũng sẽ chia tay đội tuyển Anh”.

Ông thày 68 tuổi này nghẹn ngào mong người hâm mộ bỏ qua cho thất bại thảm hại của tuyển Anh tại Euro 2016. “Tôi rất xin lỗi khi mọi chuyện kết thúc theo cách như vậy. Tuyển Anh đã thua ngược đầy đáng tiếc. Tất cả những gì tôi có thể làm vào lúc này là cầu chúc cho mọi người những điều tốt đẹp nhất và hy vọng sẽ được thấy tuyển Anh thành công ở một giải đấu lớn không xa”.

Dự kiến trong ít ngày tới Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ có buổi họp để bàn về vấn đề của đội tuyển cũng như nhân sự cho ban huấn luyện.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc