HLV Loew lý giải vì sao Đức chơi không tiền đạo!

10:34, 17/06/2016
|

(VnMedia) - Tuyển Đức đã chơi không tồi trước Ba Lan nhưng sự thiếu xuất sắc của các chân sút và đặc biệt không có một tiền đạo thực thụ trên sân đã khiến “cỗ xe tăng” không thể xuyên phá hàng thủ đối phương.

Mario Gotze bất lực trước khung thành đối phương
Mario Gotze bất lực trước khung thành đối phương

Rạng sáng nay (17/6), Đức và Ba Lan so tài ở trận đấu được chờ đợi tại bảng C. Với đẳng cấp cao hơn cùng dàn cầu thủ đồng đều, vượt trội so với đối thủ, tuyển Đức áp đảo trong gần như cả trận đấu. Kết quả là họ tạo ra không ít cơ hội nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, đội bóng áo trắng không tài nào ghi được bàn vào lưới của Fabianski.

Mario Gotze được coi là “số 9 ảo” trên hàng công đã không hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. Trong tình huống đối mặt với thủ môn Ba Lan, cầu thủ thuộc biên chế của Bayern Munich cũng không thắng nổi.

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu, Đức vẫn giữ được ngôi đầu với 4 điểm nhưng chỉ hơn Ba Lan về hiệu số bàn thắng, thua. Trong khi đó, Bắc Ai-Len với chiến thắng 2-0 trước Ukraine đã trở lại cuộc đua giành vé vào vòng knock out với 3 điểm trong tay.

Ở lượt đấu cuối, Đức sẽ phải chạm trán Bắc Ai-Len và chỉ cần 1 trận hòa để đi tiếp. Trong khi đó, Ba Lan cũng có nhiệm vụ tương tự nhưng chỉ phải thi đấu trước một Ukraine đã hết động lực thi đấu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Loew cho biết, ông có lý do để cất Mario Gome trên ghế dự bị. “Ba Lan sở hữu cặp trung vệ rất mạnh, có chiều cao tốt và giỏi không chiến. Thế nên tôi quyết định đặt niềm tin vào Gotze vì muốn chơi bóng trên mặt đất hơn là trên không”.

Tuy nhiên, ông thày người Đức tỏ ra không hài lòng khi đội đã không phát huy được hết sức mạnh của mình. “Hàng thủ đã chơi ổn định nhưng tuyến trên làm không tốt nhiệm vụ của mình. Ở trận đấu tới, Đức cần phải cải thiện khả năng tấn công của mình”.

Cùng chung nhận định với ông thày, Jerome Boateng cho rằng nếu Đức không sớm trở lại với bản năng sát thủ của mình thì sẽ rất khó để nhà đương kim vô địch thế giới có thể đi tới trận chung kết Euro 2016.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc