HLV Hữu Thắng: "Thắng Syria không quan trọng bằng thể hiện được lối chơi"

08:43, 01/06/2016
|

Trước ý kiến Việt Nam đã giành chiến thắng trước một Syria không có phong độ tốt nhất, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng của tuyển Việt Nam đã đưa ra nhận định của mình về việc này.

HLV Hữu Thắng trong cuộc họp báo sau trận đấu
HLV Hữu Thắng trong cuộc họp báo sau trận đấu

Ở buổi họp báo sau trận giao hữu giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam và Syria, HLV trưởng Ayman Hakeem của Syria cho biết đội bóng của ông chỉ thi đấu bằng 30% phong độ vốn có của họ. Quan sát trên sân cũng có thể thấy các cầu thủ Tây Á thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết.

Ngay sau phần họp báo của HLV trưởng ĐT Syria, các phóng viên đã nêu ý kiên về việc này tới HLV Nguyễn Hữu Thắng. Để trả lời, HLV Hữu Thắng nói đơn giản: "Ai cũng biết Syria là ĐT hàng đầu châu Á và lọt vào vòng loại World Cup cuối cùng. Thực sự họ vừa kết thúc mùa giải nên khả năng thi đấu chưa cao".

"Nhưng quan trọng là trước một đối thủ mạnh như thế, các cầu thủ ĐT Việt Nam chúng ta đã thể hiện được lối chơi rõ ràng. Nhìn chung, tôi hài lòng khi đánh giá về tất cả các cầu thủ đã thi đấu hôm nay, từ tinh thần cho tới lối chơi của họ", HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

Trước câu hỏi về việc hàng thủ ĐT Việt Nam trong trận đấu có những lúc chơi chưa tốt, HLV trưởng ĐT Việt Nam nói: "Có thể đó là quan điểm của bạn, nhưng về phần tôi, tôi hài lòng về hàng thủ. Đúng là có tình huống Syria gây sức ép lên hàng thủ của chúng ta bằng việc đẩy bóng ra 2 biên và tận dụng chiều cao, thể lực để lất án hậu vệ đội chúng ta, nhưng tôi rất hài lòng vì hôm nay đã giữ sạch lưới".

"Trước trận đấu, tôi đã xem băng ghi hình của họ khi đá với Singapore. Nhờ đó, chúng tôi đã cùng họp bàn với nhau để vô hiệu hóa lối chơi của họ. Cự ly đội hình được bố trí gần nhau hơn để hạn chế những đường lên bóng của đối phương và bọc lọt cho nhau tốt hơn. Bộ đôi trung vệ, cũng như các hậu vệ - tiền vệ cánh hôm nay chơi rất tốt", HLV Hữu Thắng "bật mí" về chiến thuật dùng để vượt qua Syria.

Khi được hỏi về bộ ba Công Phượng - Xuân Trường - Tuấn Anh trong trận này, HLV Hữu Thắng khẳng định cả 3 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài đều đã thể hiện được khả năng, phẩm chất của mình: "Cả 3 cầu thủ đều phải di chuyển một chặng đường dài để về nước và chỉ có 2 ngày thích nghi. Nhưng khả năng thi đấu của cả 3 đều có tiến bộ".

(Theo Tin nhanh VN)


Ý kiến bạn đọc