"Giải cứu" Bồ Đào Nha, C.Ronaldo lập kỷ lục khó tin

09:20, 23/06/2016
|

(VnMedia) - Lập cú đúp bàn thắng trong trận hòa 3-3 trước Hungary, C.Ronaldo không chỉ giúp Bồ Đào Nha giành quyền vào vòng knock out mà còn lập kỷ lục ghi bàn ở cả 4 kỳ Euro.

C.Ronaldo ăn mừng bàn thắng ghi cho Bồ Đào Nha
C.Ronaldo ăn mừng bàn thắng ghi cho Bồ Đào Nha

Rạng sáng nay (23/6), Hungary và Bồ Đào Nha đã cùng nhau cống hiến cho khán giả một trận cầu kịch tính có tới 6 bàn thắng. Hungary liên tục có bàn thắng dẫn trước nhưng trong một ngày Nani và đặc biệt là C.Ronaldo chơi chói sáng, Bồ Đào Nha đã kịp gỡ hòa 3-3.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha có được 3 điểm và đứng thứ 3 bảng F với hiệu số 0 và là một trong bốn đội đứng thứ 3 giành quyền đi tiếp vào vòng knock out.

C.Ronaldo càng có lý do để ăn mừng vì anh không chỉ trực tiếp giúp cho đội nhà tiếp tục chuyến phiêu lưu trên đất Pháp, mà còn tự ghi thêm vào bảng thành tích vốn đã rất ấn tượng của mình.

Cụ thể, C.Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được bàn thắng ở 4 kỳ Euro vào các năm (2004, 2008, 2012, 2016). Cầu thủ đang khoác áo Real Madrid cũng vượt qua đàn anh Nuno Gomes để thành người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Với việc ra sân ở trận đấu với Hungary, “ngôi sao” này cũng ghi danh trở thành cầu thủ khoác áo nhiều nhất của Bồ Đào Nha tại Euro với 17 lần. C.Ronaldo thậm chí còn vượt qua nhiều cựu cầu thủ danh tiếng ở các đội tuyển khác về số lần khoác áo như Lilian Thuram (Pháp) và Edwin van der Sar (Hà Lan).

Ở trận đấu tại vòng knock out, C.Ronaldo và Bồ Đào Nha sẽ đụng độ đối thủ rất khó chơi là Croatia.

Minh Quang (Theo ESPN)


Ý kiến bạn đọc