Dựng tượng Messi, Argentina kêu gọi "sóc nhỏ" trở lại đội tuyển

11:02, 29/06/2016
|

(VnMedia) - Ngay sau khi Tổng thống Argentina Mauricio Macri kêu gọi Messi hủy quyết định chia tay tuyển quốc gia, thành phố Buenos Aires đã cho giới thiệu bức tượng Lionel Messi ở một vị trí trang trọng để danh thủ này hiểu được tình cảm và sự ủng hộ vô bờ bến của người dân Argentina với cá nhân anh.

Thị trưởng thành phố trong lễ giới thiệu bức tượng Messi
Thị trưởng thành phố trong lễ giới thiệu bức tượng Messi
Người hâm mộ thể hiện tình cảm của mình với Messi
Người hâm mộ thể hiện tình cảm của mình với Messi

Hôm 27/6 vừa qua, Argentina một lần nữa bại trận trước Chile trong trận chung kết Copa America ở loạt đá luân lưu. Đáng chú ý, “ngôi sao” sáng nhất của La Albiceleste là Lionel Messi chính là “tội đồ” đá hỏng một quả penalty.

Với việc thất bại trước Chile, Messi và đồng đội đã 3 lần liên tiếp vào tới một trận chung kết nhưng đều để thua (World Cup 2014, Copa America 2015). Sau trận đấu, Messi đã bật khóc và tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia vì không thể đáp ứng sự kỳ vọng của đội nhà.

Quyết định của Lionel Messi đã gây ra cú sốc với người dân Argentina. Thậm chí đích thân Tổng thống Argentina Mauricio Macri điện thoại cho danh thủ này và đề nghị anh hủy quyết định chia tay đội tuyển.

“Tôi không hiểu vì sao người ta chỉ trích cầu thủ số 1 thế giới hiện nay sau khi anh đã đóng góp rất lớn cho đội tuyển và giúp Argentina lọt tới 3 trận chung kết liên tiếp. Không ai có thể phủ nhận Messi chính là món quà mà Chúa đã tặng cho người dân và đất nước Argentina, quốc gia luôn cuồng nhiệt với bóng đá”, ông Macri quả quyết.

Trong 2 ngày qua tại Argentina, rất nhiều CĐV, họa sỹ, nhiếp ảnh gia…. đồng loạt thể hiện tình cảm của mình với Messi bằng những hình thức khác nhau, nhằm thuyết phục tiền đạo này trở lại.

Hôm qua (28/6), thị trưởng thành phố Buenos Aires - Horacio Rodriguez Larreta đã dự lễ khánh thành và giới thiệu bức tượng Messi ở trung tâm thành phố. Nhiều người hâm mộ khoác trên người chiếc áo số 10 của Messi đã tập trung quanh bức tượng và chơi bóng như muốn nhắn nhủ Argentina luôn cần tới Messi.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc