Đội bóng Nga bỏ gần nửa triệu USD mua ngoại binh B.Bình Dương

17:31, 28/06/2016
|

Đội bóng Nga - Kuban Krasnodar vừa gửi lời đề nghị trị giá 400.000 USD tới B.Bình Dương để hỏi mua tiền vệ Oloya Moses.

Tiền vệ Moses là một trong những ngoại binh hay nhất V-League vài năm gần đây. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)
Tiền vệ Moses là một trong những ngoại binh hay nhất V-League vài năm gần đây. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Một thông tin khá bất ngờ với ĐKVĐ V-League B.Bình Dương vừa xuất hiện khi CLB của Nga là Kuban Krasnodar đã đánh tiếng hỏi mua tiền vệ Oloya Moses với mức phí chuyển nhượng 400.000 USD.

Sở dĩ đội bóng này quan tâm đến ngoại binh của B.Bình Dương do HLV của họ hiện tại là ông Dan Petrescu đã từng dẫn dắt CLB Jiangsu Suning đối đầu đội bóng đất Thủ hồi đầu năm ở AFC Champions League. Ông rất ấn tượng với tài năng của cầu thủ người Uganda khi ở trận đấu đó, Moses đã khiến hàng tiền vệ toàn sao của Jiangsu với những Ramires, Alex Teixeira hoàn toàn 'tắt điện'.

Giờ đây, khi đã làm HLV trưởng Kuban Krasnodar, ông Dan Petrescu quyết tâm sở hữu Moses để tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ đội bóng này với mục tiêu đưa Kuban Krasnodar sớm trở lại với giải đấu cao nhất nước Nga ở mùa bóng tới.

Hiện tại, B.Bình Dương vẫn chưa quyết định có chấp nhận lời đề nghị từ phía Kuban Krasnodar hay không. Tuy nhiên, họ đã chuẩn bị sẵn cho phương án không có Moses bằng việc chiêu mộ cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rodgers và đăng ký thêm tiền đạo ngoại Ivan Firer.

Tầm quan trọng của Moses ở B.Bình Dương là không phải bàn cãi và khi cầu thủ này không thể ra sân cuối tuần qua, đội ĐKVĐ V-League đã thua dễ FLC Thanh Hóa 0-3 ngay trên sân nhà.

Việc bán Moses để thu về khoản tiền khá lớn, có thể đầu tư để ký hợp đồng với những cầu thủ ngoại chất lượng khác trong tương lai cũng là điều B.Bình Dương có thể cân nhắc.

Hôm nay (28/6) là thời hạn cuối cùng để các CLB V-League chốt danh sách ngoại binh dự giai đoạn 2 V-League 2016. Vì thế, thương vụ đi hay ở của Moses có lẽ sẽ sớm được quyết định trong vài ngày sắp tới.

(Theo VOV)


Ý kiến bạn đọc