Di Maria "nổ súng", Argentina hạ gục Chile

11:33, 07/06/2016
|

(VnMedia) - Argentina giành chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Chile ở trận đầu ra quân tại Copa America 2016, dù trong đội hình của họ không có Lionel Messi. Đó có thể coi là màn trả thù ngọt ngào trước đối thủ từng đánh bại họ ở chung kết Copa America vừa qua.

Argentina và Chile đã có màn tái ngộ thú vị chính thức đầu tiên kể sau trận chung kết Copa America 2015, nơi Sanchez và Vidal cùng các đồng đội áo đỏ đã đăng quang sau loạt penalty cân não.

Ở vào cùng bảng D với các đối thủ yếu là Panama và Bolivia, 2 suất vào vòng trong khó thoát khỏi tay của Argentina cũng như Chile. Sự kịch tính ở đây chỉ là cuộc đua tới ngôi đầu bảng và thanh toán nợ nần giữa 2 đại gia của bóng đá Nam Mỹ.

Di Maria mở tỉ số cho Argentina
Di Maria mở tỉ số cho Argentina

Bước vào trận đấu này, HLV Gerardo Martino để Lionel Messi và Aguero ngồi dự bị. Thay vào đó ông đặt niềm tin vào Di Maria, Higuain, Gaitan. Trong khi đó, Chile tung ra sân đội hình mạnh nhất với  Vargas chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của A.Sanchez, Beausejour. Ở tuyến giữa, Vidal kết hợp với Diaz để tạo nên hệ thống phòng ngự từ xa.

Argentina là đội nhập cuộc tốt hơn đối thủ. Quyết tâm đòi lại món nợ trước Chile, Argentina tấn công ngay từ đầu trận. Phút thứ 2 của trận đấu, khung thành của Chile đã rung lên bần bật sau cú đánh đầu của Gaitan dội trúng xà ngang.

Trong khi đó, Chile chủ động chọn cho mình lối chơi chậm, chắc và chờ đợi cơ hội phản công. Không có nhiều cơ hội được tạo ra trong khoảng 20 phút đầu tiên với tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm.

Với Chile, họ phải chờ tới phút 30 mới có được pha tấn công sắc nét. A.Sanchez có cơ hội rất tốt để mở tỉ số nhưng cú dứt điểm của anh đã không thắng được thủ thành Romero.

Argentina cũng để lại tiếc nuối cho người hâm mộ với 2 tình huống dứt điểm của Higuain và Rojo nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với thày trò ông Martino.

Bước sang hiệp 2, Chile bắt đầu tổ chức tấn công nhiều hơn và chỉ ít phút họ đã tạo ra tình huống tấn công nguy hiểm. Sanchez dùng kỹ thuật loại bỏ Rojo trước khi tung ra cú cứa lòng bằng chân phải quen thuộc nhắm vào góc xa khung thành. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ thuộc biên chế của Arsenal lại đi trúng vị trí của thủ thành Bravo.

Phút 50, Argentina đáp trả bằng tình huống phản công nhanh. Sau khi cướp được bóng của một cầu thủ Chile, Banega dốc bóng áp sát khu cấm địa trước khi chuyền cho Di Maria bên cánh trái để cựu cầu thủ của MU dứt điểm gọn gẽ vào góc gần, mở tỉ số của trận đấu.

Banega nâng tỉ số lên 2-0, nhấn chìm hy vọng của Chile
Banega nâng tỉ số lên 2-0, nhấn chìm hy vọng của Chile

Sau bàn thua, Chile dồn lên tấn công mạnh mẽ thế nhưng sơ hở trong phòng ngự đã khiến họ phải trả giá. Chưa đầy 10 phút sau bàn thua đầu tiên, lưới của Chile đã phải rung lên lần thứ hai. Argentina tiếp tục khoét sâu vào hành lang cánh trái và một lần nữa họ đã thành công. Sau khi kiến tạo để Di Maria mở tỉ số, lần này đích thân Banega băng xuống nhận bóng từ Di Maria trước khi tung ra cú sút quyết đoán. Thủ thành Bravo lại chơi không tốt ở tình huống này khi phản xạ quá chậm dù đó là tình huống bóng ở góc hẹp.

Không còn gì để mất, Chile dồn lên tấn công nhưng tuyến giữa của họ thường xuyên bị mất liên lạc trước sự xuất sắc của bộ đôi Augusto, Mascherano. Chính vì vậy Vargas, A. Sanchez hay Beausejour đều chưa tạo được tình huống đáng kể nào về phía khung thành của Romero.

Mải mê tấn công, Chile còn thiếu chút nữa phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 68. Higuain được trao cơ hội bên cánh phải nhưng cú sút của anh bị thủ thành Bravo dùng chân cản phá.

Những phút cuối trận, HLV Martino lần lượt tung Aguero, Lamela vào sân thế chỗ cho Higuain và Di Maria. Sự năng nổ của bộ đôi đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh giúp cho Argentina tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt so với đối thủ.

Chỉ trong vòng 3 phút cuối trận, Lamela có tới 2 cơ hội uy hiếp khung thành Chile nhưng đều bất thành. Tưởng chừng như trận đã sẽ khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về Argentina, bất ngờ Chile có bàn thắng danh dự ở phút 90+3 với cú đánh đầu của Jose Fuenzalida.

Chiến thắng một cách tuyệt đối trước đối thủ, Argentina dẫn đầu bảng D cùng với Panama, đội đã có chiến thắng cũng với tỉ số 2-1 trước Bolivia.

Đội hình hai đội:

Argentina: (4-3-3): Romero; Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo; Augusto, Mascherano, Banega; Gaitan, Di Maria, Higuain.

Dự bị: Maidana, Roncaglia, Kranevitter, Biglia, Messi, Agüero, Guzmán, Cuesta, Lamela, Pastore, Lavezzi, Andújar

Chile (4-3-3): Bravo; Isla, Medel, Jara, Mena; Vidal, Diaz, Aranguiz; Alexis, Beausejour, Vargas

Dự bị: Roco, Silva, Fuenzalida, Pinilla, Hernández, Toselli, Pulgar, González, Castillo, Orellana, Puch, Herrera

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc