Đè bẹp Slovakia, "xe tăng" Đức thách thức ngôi vương

06:42, 27/06/2016
|

(VnMedia) - Tuyển Đức đã có màn báo thù ngọt ngào trước Slovakia bằng chiến thắng đậm 3-0 nhờ lối chơi kỹ thuât, hiệu quả và bóp nghẹt mọi ý đồ tấn công của đối phương. Với trận thắng này, "xe tăng" Đức đã gửi lời cảnh báo có sức nặng tới Tây Ban Nha - đội tuyển đang nắm giữ "ngai vàng" ở Euro 2016.

So với trận đấu cuối tại vòng bảng, tuyển Đức có sự thay đổi đáng chú ý khi Draxler vào sân ngay từ đầu thế chỗ của Gotze để kết hợp với Muller và Ozil hỗ trợ cho Gomez trên hàng công. Cặp tiền vệ trung tâm vẫn là Kroos và Khedira. Hàng thủ là bộ tứ quen thuộc Hector, Hummels, Boateng, Kimmich.

Boateng mở tỉ số cho tuyển Đức ngay ở phút thứ 8
Boateng mở tỉ số cho tuyển Đức ngay ở phút thứ 8

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Slovakia đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Đức 3-1 ở trận giao hữu trước thềm Euro 2016. Thế nên người hâm mộ rất chờ đợi vào cuộc so tài lần này giữa hai đội.

Với dàn sao vượt trội, Đức như thường lệ chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội và chỉ chơi bên phần sân đối phương. Trước tình cảnh đó, Slovakia chỉ biết lui cả về để phòng ngự để đối chọi với sức tấn công vô cùng mạnh mẽ của “cỗ xe tăng”.

Bất chấp sự đông đảo của hàng thủ đối phương, phút 8 tuyển Đức đã có bàn thắng mở tỉ số. Sau quả đá phạt góc của Kroos bị hậu vệ Slovakia phá ra. Boateng ngay lập tức có mặt tung cú vô lê đưa bóng đi chìm rất hiểm hạ gục thủ thành Kozacik.

Bàn thắng sớm giúp tuyển Đức càng thi đấu nhàn nhã. Với Slovakia, dù bị dẫn bàn nhưng đội bóng áo xanh không thể dâng lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa khi hàng tiền vệ của Đức cầm bóng quá tốt với khả năng điều tiết và đánh chặn hoàn hảo của bộ đôi Kroos và Khedira.

Phút 13, Đức có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 2-0 sau khi Skrtel phạm lỗi đẩy người với Gomez trong vòng cấm. Thế nhưng trên chấm 11m, Mesut Ozil lại không thắng được thủ thành Kozacik.

Hút chết trên chấm 11m nhưng Slovakia cũng không có thêm được chút sức mạnh tinh thần nào. Họ tiếp tục chịu trận trong phần lớn hiệp 1 và chỉ có may mắn mới giúp Slovakia không phải nhận thêm bàn thua.

Phút 23, cơ hội một lần nữa được trao cho Mesut Ozil sau đường nhả bóng của Gomez. Cầu thủ đang khoác áo Arsenal tung cú vô lê rất nhanh nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.

Tiếp theo đó, cơ hội tới với Muller nhưng cầu thủ của Bayern Munich này vẫn tỏ ra vô duyên đến kỳ lạ tại Euro 2016.

Ozil sút penalty không thành công
Ozil sút penalty không thành công

Phải tới phút 40 Slovakia mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu khá căng của Kucka nhưng Neuer đã phản xạ rất nhanh đấm bóng cứu thua cho tuyển Đức.

Bàn thắng chưa thấy đâu thì Slovakia đã phải nhận bàn thua thứ hai. 3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Draxler không phụ lòng của ông thày Loew với pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái, vượt qua hậu vệ Gyomber trước khi chuyền vào trong để Gomez dứt điểm cận thành, không cho Kozacik một cơ hội cản phá.

Sang hiệp 2, Slovakia dần dâng cao đội hình và chủ động chơi tấn công nhiều hơn để tìm kiếm bàn thắng. Phút 47, Slovakia có tình huống dứt điểm nguy hiểm thứ 2 trong trận đấu này với cú sút xa rất căng của Kucka nhưng lại đi trúng vị trí của Neuer.

Những phút tiếp theo Slovakia tiếp tục tấn công mạnh mẽ trong khi Đức chủ động chơi chậm và phòng ngự chặt hơn để bảo toàn tỉ số và chờ đợi cơ hội để tung đòn “kết liễu” đối thủ.

Cầm bóng nhiều hơn với tỉ lệ lên tới 57% nhưng Slovakia rất thiếu phương án tấn công và dễ dàng bị hàng thủ Đức ngăn cản. Trong khi hàng công chưa phát huy được hiệu quả thì hàng thủ Slovakia tiếp tục không thể ngăn cản Đức ghi bàn.

Phút 63, Kroos treo bóng vào trong cho Hummels đánh đầu nhưng bị 1 hậu vệ Slovakia phá ra. Bóng tới vị trí của Draxler và cầu thủ này tung cú vô lê cháy lưới Kozacik.

Sau bàn thắng của Draxler, tuyển Đức đã nắm chắc phần thắng trong tay nên HLV Loew quyết định rút liền 3 cầu thủ ra nghỉ là Boateng, Draxler và Khedira đồng thời tung Howedes, Podolski và Schweinsteiger vào sân.

D bắt vô lê ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Đức
Draxler bắt vô lê ấn định chiến thắng 3-0 dễ dàng cho tuyển Đức

3 bàn thua đã khiến Slovakia hoàn toàn xuống tinh thần thế nên trong hơn 20 phút cuối trận tuyển Đức chơi nhàn nhã nhưng vẫn tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nhưng Kroos, Podolski đều không thể tận dụng được.

Thắng đậm Slovakia 3-0, tuyển Đức đã có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần cho trận đấu được dự báo rất khó khăn khi họ phải đụng độ đội thắng trong cặp đấu giữa Italia và Tây Ban Nha tại tứ kết.

Đội hình xuất phát hai đội:

Đức (4-2-3-1): Neuer; Hector, Hummels, Boateng, Kimmich; Khedira, Kroos; Muller, Ozil, Draxler; Gomez.

Slovakia (4-5-1): Kozacik, Pekarik, Skrtel, Durica, Gyomber, Skriniar, Weiss, Krosovsky, Kucka, Hamsik, Duris

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc