Công Vinh tuyên bố giải nghệ sau AFF Cup 2016

15:33, 06/06/2016
|

Chia sẻ với báo chí nước ngoài, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết sẽ giải nghệ sau khi cùng đội tuyển Việt Nam kết thúc AFF Cup 2016 vào cuối năm.

Công Vinh sẽ giải nghệ sau AFF Cup 2016
Công Vinh sẽ giải nghệ sau AFF Cup 2016

Hiện Công Vinh cùng các đồng đội đang có mặt tại Myanmar tham dự giải Tứ hùng AYA Bank Cup 2016. Sau khi vượt qua Hong Kong (Trung Quốc), chiều nay (6/6) Công Vinh cùng các đồng đội sẽ đối mặt với Singapore ở trận chung kết. Đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Hữu Thắng thăm dò đối thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2016 diễn ra vào cuối năm.

Là cầu thủ lớn tuổi nhất và đang là đội trưởng của tuyển Việt Nam, Công Vinh nhận được sự quan tâm lớn từ báo chí nước ngoài. Trả lời phỏng vấn với các hãng tin nước ngoài, Công Vinh khẳng định: “Tôi nghĩ việc được chơi bóng cho đội tuyển quốc gia là mơ ước và mong muốn của bất cứ cầu thủ nào”.

Nói về quãng thời gian của mình trong màu áo tuyển quốc gia, tiền đạo người xứ Nghệ cho rằng mọi chuyện với mình không đơn giản như mọi người nghĩ. Tiền đạo đang thuộc biên chế của CLB B.Bình Dương thừa nhận: “Có người nghĩ tôi chơi hay nhưng cũng không ít người nói rằng tôi không phải là một cầu thủ giỏi. Song tôi không bận tâm nhiều về điều ấy. Bởi bây giờ tôi vẫn ở đây, là đội trưởng của đội tuyển quốc gia. Tôi cùng chiến đấu với huấn luyện viên trưởng, cùng những đồng đội còn rất trẻ mới lần đầu lên tuyển”.

Công Vinh cho biết rất tự hào trong quãng thời gian được khoác áo tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1985 khẳng định đây là năm cuối cùng anh góp mặt với đội tuyển: “Tôi nghĩ tôi là một phần của bóng đá Việt Nam. Nhưng năm nay sẽ là lần cuối cùng tôi khoác áo đội tuyển quốc gia. Bởi năm sau, tôi sẽ giải nghệ”.

“Đây là kỳ AFF Cup cuối cùng. Bạn biết đấy, tôi yêu bóng đá rất nhiều. Và tôi nghĩ sau khi giải nghệ, tôi sẽ rất nhớ bóng đá. Chắc là tôi sẽ khóc. Hiện tại, tôi muốn chơi bằng khả năng tốt nhất có thể của mình. Tôi muốn được thi đấu, muốn mạnh mẽ hơn, được ra sân tập luyện hàng ngày. Bởi tôi yêu các trận đấu và yêu bóng đá”, Công Vinh nhấn mạnh.

Hiện Công Vinh đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục trong màu áo tuyển Việt Nam. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1985 đang là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất khi vừa vượt qua cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương. Công Vinh cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của tuyển Việt Nam với 45 pha lập công. Một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất của CV9 là cú đánh đầu ngược từ cú sút phạt của Minh Phương tung lưới Thái Lan, qua đó mang về chức vô địch AFF Cup 2008.

Hiện tại, đây cũng là chức vô địch Đông Nam Á duy nhất trong lịch sử của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Thầy trò HLV Hữu Thắng đang đặt mục tiêu giành vé vào chơi trận chung kết tại AFF Cup 2016.

(Theo Thể Thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc