Arsenal mua thành công Jamie Vardy theo kịch bản chớp nhoáng

09:58, 05/06/2016
|

Theo tiết lộ từ những nguồn tin uy tín từ nước Anh, Arsenal coi như đã chiêu mộ xong tiền đạo Jamie Vardy từ Leicester với giá 20 triệu bảng. Đây cũng là mức phí phá vỡ hợp đồng của ngôi sao này.

Vardy sẽ ký hợp đồng với Arsenal trước Euro 2016
Vardy sẽ ký hợp đồng với Arsenal trước Euro 2016

Phong độ làm bàn ấn tượng của chân sút 29 tuổi đã góp phần quan trọng đưa Leicester đăng quang Premier League 2015/2016 theo. Bị thuyết phục hoàn toàn bởi thành tích ghi 24 bàn thắng do Vardy thiết lập, nhiều đội bóng lớn ở xứ sương mù đã thể hiện sự quan tâm lớn và sẵn sàng bạo chi để sở hữu anh. Theo đuổi sát sao nhất là Arsenal, đội bóng cần tăng cường gấp trung phong cỡ bự nhằm đua tranh chức vô địch mùa giải tới.

Và dù "Bầy cáo" tuyên bố, tuyển thủ Anh không phải để bán nhưng sự quyết tâm của Pháo thủ cuối cùng cũng giúp họ đạt được mục tiêu đưa vào tầm ngắm bấy lâu. Ngày 4/6 nhiều tờ báo uy tín như Sky Sports, BBC Sport đều xác nhận Arsenal đã kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Jamie Vardy với giá 20 triệu bảng. Theo đó tuyển thủ Anh và Arsenal đã đạt được các điều khoản các nhân và thương vụ có thể được hoàn tất, công bố chính thức trong ít ngày tới.

Tính xác thực của thông tin trên được kiểm chứng khi đích thân HLV Claudio Ranieri của Leicester cũng xác nhận Jamie Vardy sẽ chuyển tới Arsenal dù từng tuyên bố sẽ ở lại nhà đương kim vô địch. "Đó là sự thật", chiến lược người Italia nói với truyền thông về tương lai Vardy.

Nếu thành công, Vardy sẽ trở thành bản hợp đồng thứ hai của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016 sau Granit Xhaka từ Borussia Monchengladbach. Theo kế hoạch trung phong sinh năm 1987 sẽ cùng tuyển Anh đến Pháp tham dự Euro 2016 vào đầu tuần sau nên Arsenal muốn thương vụ này hoàn tất càng sớm càng tốt.

Jamie Vardy được kỳ vọng sẽ thay thế vị trì trung phong cắm của Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp không đủ xuất sắc để gánh vác trọng trách lãnh xướng hàng công. Việc chấp chân sút khiến Arsenal thường hụt hơi trong các cuộc đua đến ngôi vô địch. Sự xuất hiện của Vardy, người có khả năng ghi trên 20 bàn/mùa vì thế rất được các fan hâm mộ pháo thủ mong chờ.

(Theo Người đưa tin)


Ý kiến bạn đọc