Anh thắng kịch tính Xứ Wales ở phút bù giờ

22:41, 16/06/2016
|

(VnMedia) - Vardy và Sturridge đã thay nhau lập công ở những phút cuối trận, giúp tuyển Anh lật ngược thế cờ đánh bại Xứ Wales với tỉ số 2-1, qua đó chính thức leo lên ngôi đầu bảng B Euro 2016..

Bị Nga cầm hòa 1-1 ở trận đầu ra quân, tuyển Anh rất nóng lòng muốn giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đọ sức với Xứ Wales tại bảng B để cải thiện vị trí của mình và tránh rơi vào tình thế nguy hiểm ở lượt đấu cuối.

Bale sút phạt ghi bàn khó tin cho Xứ Wales
Bale sút phạt ghi bàn khó tin cho Xứ Wales

Anh càng có quyết tâm hơn để đạt được mục tiêu của mình sau lời dè bỉu đến từ Bale về trình độ của “tam sư”. “Ngôi sao” của Xứ Wales trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận đấu cho rằng không cầu thủ nào của tuyển Anh đủ trình độ khoác áo Xứ Wales.

Bước vào trận đấu này, HLV Hodgson vẫn giữ nguyên đội hình như ở trận ra quân gặp Nga. Chơi cao nhất trên hàng công vẫn là Kane với Sterling và Lallana ở 2 cánh. Rooney chơi lùi đóng vai trò như một cầu thủ kiến tạo. Hàng thủ vẫn là bộ tứ Walker, Cahill, Smalling và Rose. Trong khi đó, Xứ Wales cũng tung những cầu thủ tốt nhất của mình với nhân tố quan trọng nhất là Bale. Anh thi đấu bên cạnh Kanu.

Do đã quá hiểu nhau, Anh và Xứ Wales nhanh chóng nhập cuộc, không cần thăm dò đối thủ. Với dàn cầu thủ đồng đều hơn và quyết tâm cao độ, tuyển Anh ngay lập tức đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu.

Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, Anh đã tạo ra cơ hội ăn bàn mười mươi. Bị đối phương kèm sát, Kane đã có tình huống chuyền bóng rất thuận lợi cho Lallana băng xuống bên cánh phải. Cầu thủ này căng ngang vào trong đúng tầm Sterling băng vào nhưng cú sút 1 chạm của cầu thủ đang khoác áo Man City lại đi vọt xà.

Những phút tiếp theo, Xứ Wales tổ chức bắt người rất chặt và luôn áp sát mỗi khi cầu thủ Anh có bóng. Do đó đã hạn chế rất nhiều các đợt lên bóng của “tam sư”.

Phải tới phút 26, đội bóng áo trắng mới có thêm cơ hội. Từ quả đá phạt của Rooney, Cahill lên tham gia tấn công đánh đầu ngược khá hiểm nhưng không thắng được thủ thành Hennessey.

Phút 32, thần may mắn đã không mỉm cười với tuyển Anh. Từ quả tạt của Sterling, hậu vệ Ben Davies trong nỗ lực cản phá Kane ghi bàn đã chạm tay vào bóng. Trọng tài không cho tuyển Anh được hưởng penalty ở tình huống này. Chỉ sau đó đúng 3 phút, Smalling lên tham gia tấn công đánh đầu đưa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Về phía Xứ Wales, đội bóng của HLV Chris Coleman chỉ tập trung phòng ngự nhưng cũng rất linh hoạt trong phản công. Chỉ có điều Kanu hay Bale đều không tận dụng được khi có được số cơ hội hiếm hoi.

Vardy quân bình tỉ số 1-1 cho tuyển Anh
Vardy quân bình tỉ số 1-1 cho tuyển Anh

Thất thế trước đối phương nhưng đáng ngạc nhiên là Xứ Wales lại có bàn thắng mở tỉ số trước khi kết thúc hiệp 1. Phút 43, Xứ Wales được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách rất xa, gần 40m. Bale đã thực hiện cú sút phạt rất căng đưa bóng thẳng vào góc xa khung thành. Thủ môn Joe Hart chủ quan ở tình huống này nên không kịp phản xạ và đành chấp nhận nhìn bóng bay vào lưới.

Bước sang hiệp 2, HLV Roy Hodgson quyết định tung liền Vardy và Sturridge vào sân thay thế Kane và Sterling thi đấu thiếu thuyết phục trong 45 phút đầu tiên. Sự xuất hiện của bộ đôi đang khoác áo Leicester City và Liverpool đã ngay lập tức đem lại luồng gió mới cho hàng tấn công của đội tuyển Anh.

Khả năng di chuyển rộng và phối hợp tốt với các đồng đội của Sturridge đã kéo giãn hàng thủ của Xứ Wales, tạo điều kiện để các đồng đội áp sát khung thành đối phương.

Phút 55, tuyển Anh có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2. Rooney thể hiện kinh nghiệm của mình bằng pha đi bóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Xứ Wales trước khi quyết định dứt điểm vào góc xa. Tuy nhiên, thủ thành Hennessey kịp đổ người đấm bóng cứu thua.

1 phút sau, tuyển Anh bất ngờ có được bàn thắng quân bình tỉ số. Cầu thủ mới vào sân Vardy đã tỏa sáng bằng cú sút cận thành không thể cản phá, sau cú đánh đầu phá bóng nhưng vô tình trở thành một đường chuyền của hậu vệ Williams bên phía Xứ Wales.

Bàn thắng gỡ hòa đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho tuyển Anh. “Tam sư” liên tục gây sức ép đến nghẹt thở về phía khung thành Hennessey. Tuy nhiên, Xứ Wales vẫn tổ chức phòng ngự rất tốt và không có dấu hiệu lúng túng trước sức tấn công mạnh mẽ của đối phương.

Sturridge ghi bàn thắng quyết định cho tuyển Anh
Sturridge ghi bàn thắng quyết định cho tuyển Anh

Phút 70, ông Hodgson quyết định tung nốt Marcus Rashford vào sân thay thế Lallana. 3 cầu thủ trên hàng công của tuyển Anh đã hoạt động tốt, liên tục hoán đổi vị trí và khiến hàng thủ xứ Wales rối loạn trong khoảng 15 phút cuối trận.

Tuyển Anh tung ra hàng loạt cú sút nhưng đều không thể vượt qua “rừng” hậu vệ đối phương cũng như thủ thành Hennessey. Trong khi người hâm mộ Xứ Wales và HLV Chris Coleman đang chờ đợi tiếp còi mãn cuộc thì bất ngờ đã xảy ra.

Phút 90+2, Sturridge phối hợp với đồng đội trong vòng cấm địa rồi bất ngờ dứt điểm ở góc hẹp, đánh bại thủ thành Hennessey.

Chiến thắng với tỉ số 2-1, Anh đã leo lên ngôi đầu bảng B với 4 điểm có được. Slovakia và Xứ Wales chia sẻ 2 vị trí tiếp theo của bảng đấu này.

Đội hình xuất phát của hai đội

Anh: Hart; Walker, Cahill, Smalling, Rose; Dier, Alli, Rooney; Lallana, Kane, Sterling.

Xứ Wales: Hennessey; Gunter, Chester, Williams, Taylor, Davies; Ledley, Ramsey, Allen; Robson-Kanu, Bale.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc