Vô địch Ngoại hạng Anh, HLV Ranieri rối rít cảm ơn Chelsea

14:21, 03/05/2016
|

(VnMedia) - Thừa nhận Leicester City lần đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh có công lớn của Chelsea, HLV Ranieri đã trực tiếp gọi điện cho người đồng nghiệp Hiddink để nói lời cảm ơn trong sự xúc cảm tột độ.

Ông Ranieri (trái) rất cảm kích trước tinh thần thi đấu của đoàn quân HLV Hiddink
Ông Ranieri (trái) rất cảm kích trước tinh thần thi đấu của đoàn quân HLV Hiddink

Rạng sáng nay (3/5), Tottenham hành quân tới làm khách của Chelsea với nhiệm vụ phải thắng nếu không muốn nhìn đối thủ Leicester đăng quang ngôi vô địch trước 2 vòng đấu.

Trên thực tế đội khách đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn khi sớm dẫn trước Chelsea 2-0 trong hiệp 1 nhờ công của Harry Kane và Heung-Min Son. Chelsea vốn chẳng còn mục tiêu tranh đấu vào thời điểm này tưởng chừng sẽ buông xuôi, thế nhưng bất ngờ đã xảy ra trong hiệp 2.

Cahill và Hazard lần lượt ghi bàn để cầm chân đối thủ cùng thành phố với tỉ số 2-2, qua đó sớm “bàn giao” chức vô địch Ngoại hạng Anh cho Leicester trước 2 vòng đấu. Khỏi phải nói Tottenham đã thất vọng và cay cú đối thủ như thế nào và điều đó đã dẫn tới những va chạm trên sân giữa cầu thủ 2 đội cũng như trong đường hầm dẫn vào phòng thay đồ.

Phát biểu trước báo chí, HLV Chelsea – Hiddink cho biết, chỉ ít phút sau khi kết thúc trận đấu ông đã nhận được điện thoại của HLV Ranieri. Chiến lược gia người Italia liên tục nói lời cảm ơn Chelsea trong ít phút trò chuyện.

“Ông Ranieri đã gọi điện cho tôi và cảm ơn toàn đội đã không buông xuôi trong hiệp 2 và giành được kết quả có lợi cho Leicester. Tôi không rõ ông ấy có khóc hay không nhưng lời nói run rẩy vì xúc động. Ông Ranieri đã cảm ơn tôi tới 5 lần trong cuộc nói chuyện này”, HLV Hiddink tiết lộ.

Cũng theo vị HLV người Hà Lan, Leicester City vô địch là hoàn toàn xứng đáng. “Tới thời điểm này có lẽ không còn ai ngạc nhiên khi Leicester vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng họ đã tạo ra một cú sốc với những đội bóng lớn, tên tuổi của giải đấu này. Họ không hề có dấu hiệu chững lại hay căng cứng trước ngưỡng cửa vô địch. Đó là bản lĩnh không phải đội bóng nào cũng có được”.

Như vậy, sau 132 năm thành lập và trải qua nhiều thăng trầm, cuối cùng Leicester City đã có được chức vô địch đầu tiên ở giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc