Tuyển Việt Nam hội quân sẵn sàng đối mặt với đội tuyển Syria

15:05, 23/05/2016
|

Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Syria vào ngày 31/5, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ hội quân trong ngày hôm nay (23/5) và có buổi tập đầu tiên vào sáng mai (24/5).

Ngày mai HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ có buổi tập đầu tiên
Ngày mai HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ có buổi tập đầu tiên

1 ngày sau khi vòng 11 V.League 2016 khép lại, ĐT Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Syria trên sân Mỹ Đình vào ngày 31/5 và tham dự giải Tứ hùng Myanmar từ ngày 3 đến 5/6.

Để chuẩn bị cho đợt hội quân lần này, từ ngày 18/5 HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách 24 cái tên lên tuyển. Trong bản danh sách này, vị chiến lược gia người xứ Nghệ đã khiến không ít người bất ngờ khi bỏ qua khá nhiều cầu thủ đang ghi dấu ấn rất lớn thời gian qua tại V.League. Thay vào đó, danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam gồm rất nhiều cầu thủ từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Theo đó, kể cả 3 cầu thủ xuất ngoại, ở đợt tập trung này, HAGL đóng góp tới 5 gương mặt nhiều hơn cả SLNA (4 cầu thủ), Hà Nội T&T (3), B.Bình Dương (3) và FLC Thanh Hoá (3)... Một lần nữa đội tuyển Việt Nam tập trung không phải là những cầu thủ xuất sắc nhất. Theo đánh giá của giới chuyên môn với bản danh sách tập trung này thì có thể thấy phong độ và thành tích cấp CLB ở Việt Nam chẳng có mối quan hệ hữu cơ nào so với các đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, so với bản danh sách 24 cầu thủ ban đầu đã được công bố, thì những cái tên lên tập trung đội tuyển ngày hôm nay đã có một chút thay đổi khi VFF quyết định loại hậu vệ Trương Đình Luật của B.Bình Dương sau khi trung vệ này lĩnh án cấm thi đấu 3 trận cho hành vinh trả đũa với Felix của QNK Quảng Nam ở trận đấu bù vòng 2 V.League hồi giữa tuần trước.

Thay vào đó, HLV Hữu Thắng đã triệu tập thêm trung vệ Vũ Ngọc Thịnh từ CLB Hải Phòng. Với sự bổ sung này, Hải Phòng nâng số cầu thủ góp mặt trong màu áo đội tuyển lên con số 3. Trong khi đó, B.Bình Dương giảm đi 1 và chỉ còn 2 cái tên góp mặt. Ngọc Thịnh được đánh giá là mẫu trung vệ có lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm và từng được HLV Miura triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games 28 vào năm ngoái.

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm 2016 VFF quyết định loại 1 cầu thủ khỏi danh sách tập trung đội tuyển quốc gia do vi phạm kỷ luật tại V.League dù đã được công bố tên lên tuyển trước đó. Ở đợt tập trung chuẩn bị cho hai trận cuối vòng loại World Cup 2018 - khu vực châu Á hồi cuối tháng 3 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng không có sự phục vụ của Văn Quyết từ Hà Nội - T&T do cầu thủ này bị VFF loại khỏi đội tuyển do có hành vi xô ngã trọng tài.

Sau khi hội quân tại khách sạn La Thành, Hà Nội trong ngày hôm nay. Vào sáng mai (24/5), HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc