Sông Lam Nghệ An đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

15:38, 10/05/2016
|

Đội bóng Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã chính thức văn bản kiến nghị VFF, VPF, BTC giải và ban kỷ luật cần có án phạt nặng nhất dành cho sai sót của trọng tài Hà Anh Chiến, đó là hình thức treo còi vĩnh viễn!

Cầu thủ và ban huấn luyện SLNA phản ứng với quyết định của trọng tài
Cầu thủ và ban huấn luyện SLNA phản ứng với quyết định của trọng tài Chiến

Không chỉ thể hiện sự bức xúc qua những phát biểu với báo chí, SLNA đã có văn bản gửi tới thường trực VFF, công ty VPF, Tổng giám đốc VPF, Trưởng BTC giải V.League và ban kỷ luật VFF liên quan đến việc đội bóng này đã bị trọng tài Hà Anh Chiến “cướp” mất chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa tại vòng 9 V.League.

Công văn của SLNA mở đầu bằng đoạn: “SLNA những năm qua nỗ lực hết mình xây dựng và phát triển bóng đá Việt Nam. Chúng tôi luôn tôn trọng và tuân thủ điều lệ giải, từ trẻ đến VĐQG. Nhưng chính một số vấn đề về trọng tài khiến chúng tôi vô cùng thất vọng. Chúng tôi làm văn bản này đề nghị BTC giải xem xét trọng tài Hà Anh Chiến”.

CLB SLNA cũng đã nhắc lại việc trọng tài Chiến đã tưởng tượng tượng ra quả phạt 11m khiến đội này bị đối thủ gỡ hòa. Đây là một tình huống rất nhạy cảm vì trận đấu trôi về những phút cuối. Nhưng tình huống trọng tài Chiến thổi phạt cho Thanh Hóa thì không thể biện minh cho động cơ tiêu cực của trọng tài vì trận đấu được tường thuật trực tiếp, có sự theo dõi của hàng nghìn CĐV trên sân.

SLNA khẳng định pha phạm lỗi của Đình Hoàng với Omar ở ngoài khu vực cấm khoảng 1,5m. Sẽ không có một quả phạt đền nào được quyết định cho điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm là 15cm nhưng có thể gây ra tranh cãi về điểm quan sát. Nhưng với khoảng cách 1,5m thì hoàn toàn không thể.

Phía SLNA cho rằng tư tưởng và động cơ của trọng tài Chiến là vẫn giữ quan điểm thổi phạt đền khi gặp sự phản ứng hết sức quyết liệt, nhưng trọng tài vẫn không có sự hội ý với trọng tài biên.

“Được biết trọng tài Hà Anh Chiến cũng đã có những sai sót ở những vòng đấu trước gây tâm lý ức chế cho các cầu thủ khác. Nếu xâu chuỗi lại thì phải chăng đây là lỗi hệ thống?”, công văn của SLNA đặt dấu hỏi.

Cuối cùng, CLB SLNA chốt lại: “Sai sót của trọng tài Chiến đã gây bức xúc trong dư luận và lấy đi một cách không công bằng 2 điểm của SLNA. Nhưng cái lớn nhất là đã làm xấu đi hình ảnh bóng đá Việt Nam, uy tín của giải.

Để bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển, uy tín giải được nâng lên, điều lệ, điều luật phải được các thành viên giải tôn trọng, chúng tôi đề nghị tổ chức và cá nhân có trách nhiệm điều hành và quản lý giải đấu xe xét, xử lý trọng tài Hà Anh Chiến một cách thích đáng là treo còi vĩnh viễn mới có tác dụng răn đe và giữ gìn uy tín cho giải đấu”.

Được biết trong ngày hôm nay trọng tài Anh Chiến cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi đội SLNA, người hâm mộ. Trọng tài này thừa nhận mình sai sót và xin chấp nhận mọi án phạt.

Về phía ban trọng tài, ban này tiết lộ trọng tài Chiến sẽ bị treo còi ít nhất là hết lượt đi V.League năm nay.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc