Sir Alex tâng bốc C.Ronaldo, "dìm hàng" Messi!

06:54, 19/05/2016
|

(VnMedia) - Cựu HLV Man Utd lại khơi dậy mối thâm thù giữa Lionel Messi và C.Ronaldo khi cho rằng cậu học trò cũ “ăn đứt” cầu thủ người Argentina ở nhiều khía cạnh!

C.Ronaldo và Messi luôn là chủ đề tranh luận trong nhiều năm qua
C.Ronaldo và Messi luôn là chủ đề tranh luận trong nhiều năm qua

C.Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại. Kể từ năm 2007 cho tới nay, bộ đôi này đã độc chiếm danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” với 8 lần đăng quang, trong đó Messi 5 lần đoạt giải thưởng cao quý này.

Chơi cho 2 đội bóng kình địch là Barcelona và Real Madrid tại La Liga nên người hâm mộ càng có lý do để so sánh tài năng của Messi và C.Ronaldo. Rất nhiều danh thủ đương thời hoặc đã nghỉ thi đấu đều có chung nhận định thành tích C.Ronaldo có được là nhờ chăm chỉ tập luyện. Nhưng với Messi lại khác, anh là người có tài năng thiên bẩm hay được Chúa trời ban tặng cho khả năng chơi bóng tuyệt đỉnh.

Thế nhưng Sir Alex lại không hề nghĩ vậy. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây tại Dublin, Scotland, chiến lược gia nổi tiếng này đánh giá C.Ronaldo cao hơn Messi ở nhiều khía cạnh.

“Những năm gần đây chúng ta thường nghe rất nhiều thông tin về Messi và C.Ronaldo và tôi muốn làm rõ điều này. Messi là cầu thủ tuyệt vời với khả năng khống chế và xử lý trái bóng hoàn hảo. C.Ronaldo cũng được ca tụng nhưng dường như mọi người quên một số điểm mạnh của cậu ấy.

Messi cả đời chỉ chơi bóng cho CLB Barcelona, còn C.Ronaldo có thể thích nghi và thành công với mọi đội bóng. Ở C.Ronaldo hội tụ mọi điểm mạnh cần thiết. Cậu ấy có thể sút tốt cả hai chân, khả năng không chiến ghi bàn ấn tượng và dũng mãnh như một chú sư tử”, Sir Alex nhận định.

Cũng theo vị HLV này, nhiều cựu cầu thủ của Man Utd luôn thể hiện thái độ chuyên nghiệp trong tập luyện và chơi bóng như trường hợp của Gary Neville, Beckham hay C.Ronaldo.

“C.Ronaldo luôn thi đấu hết mình mỗi khi có mặt trên sân và giờ đây cậu ấy vẫn giữ thói quen đó. Đơn giản vì C.Ronaldo luôn muốn mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, ông Ferguson nói.

Nhận định của Sir Alex đề cập nhiều tới những điểm mạnh của C.Ronaldo nhưng lại chỉ nói qua loa về Messi. Điều đó khiến nhiều người không khỏi đặt ra câu hỏi. Phải chăng ông Ferguson đang ưu ái, thiên vị cho cậu học trò cũ?

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc