Man Utd ngược dòng kịch tính đoạt cúp FA

10:07, 22/05/2016
|

(VnMedia) - Bị dẫn bàn và thậm chí còn phải thi đấu với 10 người trên sân trước đối thủ Crystal Palace, nhưng Man Utd đã thi đấu quật khởi để lật ngược thế cờ và đoạt chiếc cúp FA với tỉ số 2-1.

Thi đấu trên thánh địa Wembley, HLV Van Gaal tung ra sân đội hình mạnh nhất với Rashford chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ 3 Mata, Rooney, Martial. Cặp tiền vệ trung tâm là Fellaini và Carrick. Trong khi đó, ở hàng thủ là bộ tứ Valencia, Smalling, Blind, Rojo.

MU cân bằng thành tích đoạt 12 danh hiệu FA Cup của Arsenal
MU cân bằng thành tích đoạt 12 danh hiệu FA Cup của Arsenal

Hơn 1 thập kỷ qua, Man Utd chưa từng một lần đoạt cúp FA nên có thể hiểu đội bóng này mong muốn đánh bại Crystal Palace đến dường nào. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo trắng đã dồn lên tấn công nhằm phủ đầu đối thủ.

Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Man Utd vẫn chưa thể khoan thủng hàng thủ đối phương. Trong khi đó, dù bị dồn ép nhưng Crystal Palace lại là đội tạo được tình huống uy hiếp khung thành trực diện đầu tiên.

Phút 19, sau cú đá phạt của đồng đội, Bolasie đánh đầu ngược cực kỳ hiểm hóc buộc thủ thành De Gea phải tung người đấm bóng giải nguy cho đội nhà. Chỉ 3 phút sau Man Utd có câu trả lời. Mata len lỏi trước 3 hậu vệ đối thủ bên cánh phải trước khi tung cú sút nhắm vào góc xa khung thành nhưng thủ môn Hennessey đã đổ người rất nhanh đấm bóng ra ngoài. Đáng tiếc ở tình huống này không có cầu thủ MU nào kịp lao vào đá bồi.

Liên tiếp các phút tiếp theo, Man Utd đặt khung thành Crystal Palace trong tình trạng báo động. Đầu tiên là cú đánh đầu đi sạt cột dọc của Fellaini. Tiếp theo đó, Rashford có pha đi bóng thông minh bên cánh phải để hút hậu vệ đối phương, trước khi chuyền sang cho Martial dứt điểm. Đáng tiếc là cú sút của Martial lại đi trúng chân hậu vệ Palalce.

Bước sang hiệp 2, Man Utd vẫn hoàn toàn làm chủ trận đấu. Thậm chí ngay phút 54, khung thành của Crystal Palace rung lên bần bật sau cú sút mạnh của Fellaini nhưng đi trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Vận may vẫn chưa mỉm cười với Man Utd vì ở phút 60, tới lượt Martial đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc dù thủ thành Crystal Palace đã bất lực ở tình huống này.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Man Utd đã phải hứng chịu quy luật khắc nghiệt trong bóng đá. Phút 78, cầu thủ mới vào thay người Puncheon tung cú sút mạnh như búa bổ ở góc rất hẹp, đánh bại thủ thành De Gea và đưa Crystal Palace vươn lên dẫn trước 1-0.

Người hùng Lingard ghi bàn, đem về chiến thắng 2-1 đầy cảm xúc của Man Utd
Người hùng Lingard ghi bàn, đem về chiến thắng 2-1 đầy cảm xúc của Man Utd

Bàn thua như chọc giận Man Utd, khiến “quỷ đỏ” dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ 5 phút sau thày trò ông Van Gaal đã có được bàn thắng quân bình tỉ số. Người ghi bàn là Mata nhưng cầu thủ có công lớn nhất là Rooney với pha đi bóng vượt qua 3 cầu thủ Crystal Palace trước khi tạt bóng vào khu cấm địa để Mata lập công.

Trong khoảng 10 phút cuối, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn và kịch tính nhưng không bên nào có thể ghi thêm bàn thắng. Bước sang hiệp phụ, Man Utd bất ngờ gặp tổn thất cực lớn khi Smalling phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đẩy “quỷ đỏ” vào tình thế khó khăn.  

Chơi hơn người, Crystal Palace mạnh dạn tấn công nhiều hơn và thậm chí họ còn có cơ hội “kết liễu” đối thủ khi Gayle đối mặt với De Gea nhưng lại không thắng nổi thủ thành người Tây Ban Nha.

Bất ngờ xảy ra ở phút 111, Lingard – cầu thủ vào sân thay Mata – đã tỏa sáng với cú sút căng không thể cản phá, đem về chiến thắng 2-1 kịch tính cho Man Utd.

Với việc đoạt cúp FA, Man Utd đã có được danh hiệu thứ 12 để cân bằng thành tích của Arsenal. Còn với HLV Van Gaal, chiến thắng này chưa chắc đã giúp ông tại vị sau khi báo chí Anh khẳng định “người đặc biệt” Mourinho sẽ lên thay thế ông thày người Hà Lan sau trận đấu này.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Fellaini, Mata, Rooney, Martial, Rashford.

Palace: Hennessey, Ward, Dann, Delaney, Souare, Zaha, Cabaye, McArthur, Jedinak, Bolasie, Wickham.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc